สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size
ค้นหาใหม่อีกครั้ง

ถ้าคุณไม่พอใจในผลลัพธ์ด้านล่าง กรุณาค้นหาด้วย Keyword อื่นอีกครั้ง

23 ผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ: “ MARTech ”

แสดงผล 10 ผลลัพธ์ จาก 23 หน้า
เข้าใจ Creative Economy อย่างรอบด้าน เมื่อ Soft Power ไม่ใช่แค่กระแสแต่คือขุมพลังขับเคลื่อนประเทศ
• 27 กุมภาพันธ์ 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

เข้าใจ Creative Economy อย่างรอบด้าน เมื่อ Soft Power ไม่ใช่แค่กระแส แต่คือขุมพลังขับเคลื่อนประเทศเมื่อ Soft Power ไม่ได้หยุดอยู่แค่การเพิ่มยอดขายข้าวเหนียวมะม่วง หรือจำกัดเฉพาะวงการศิลปะ ภาพยนตร์ เพลง ฯลฯ เพื่อสร้างกระแสชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น แต่การปลุกกระแส Soft power คือตัวแปรสำคัญที่หลายประเทศใช้เป็นกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจทำให้เราต้องย้อนกลับไปทำความเข้าใจโครงสร้างของ “Creati...

เปิดมุมมอง “เศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทย” พร้อมฉายแสงในเวทีโลกแล้วยัง ? EP.4 | THE ECHONOMY
• 24 กุมภาพันธ์ 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

เมื่อเราพูดถึง “เศรษฐกิจสร้างสรรค์” ในไทย คนส่วนใหญ่อาจจะนึกถึงฝั่งของรากวัฒนธรรมดั้งเดิมขึ้นมาก่อน เช่น รำไทย มวยไทย อาหารไทย ไปจนถึงงานศิลปหัตถกรรมจำนวนมากที่ส่งออกไปได้ทั่วโลก แต่จริงๆ แล้วยังมีมิติของงานสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นใหม่และกำลังเติบโตเป็นกระแสขึ้นมาอย่างวงการซีรีส์วาย หรือวงการเพลง T-Pop ที่ภาคเอกชนกำลังปลุกปั้นกันอยู่แล้วภาพรวมกลุ่มเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือ Creative Econom...

“urban‘NICE’zation” แนวคิดการออกแบบเมืองดีๆ ที่มี “คน” เป็นศูนย์กลาง
• 14 กุมภาพันธ์ 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

เพราะเรื่องความคิดสร้างสรรค์ หรือ Creativity ไม่ได้เป็นสิ่งที่มีอยู่แค่ในวงการภาพยนตร์ เพลง เกม หรืองานศิลปะเท่านั้น แต่มันคือสิ่งที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทุกเรื่อง แม้กระทั่ง “การออกแบบความเป็นอยู่ของผู้คนในเมือง”เพิ่งผ่านพ้นไปสำหรับงาน “Bangkok Design Week 2023” หรือเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นับเป็นอีกหนึ่งงานสำค...

ขุดพลัง Soft Power! "Creative Economy เศรษฐกิจสร้างสรรค์" ต้องมีอะไรเป็นองค์ประกอบความสำเร็จ ? EP.3 | THE ECHONOMY
• 08 กุมภาพันธ์ 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

เวลานี้เมื่อเราหันไปมองประเทศที่เป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจเช่น สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ หรือแม้แต่จีน และหลายๆ ประเทศทั่วโลก สิ่งที่เราคิดถึงกันนอกจากนวัตกรรมและเทคโนโลยี ก็คงหนีไม่พ้นสื่อบันเทิงหรือผลงานสร้างสรรค์ที่เราบริโภคกันอยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ ซีรีส์ เพลง เกม งานศิลปะ ฯลฯ และผลงานเหล่านี้เองก็ส่งอิทธิพลถึงชีวิตเราในหลายมิติอย่างไม่ทันตั้งตัว จนถูกนำไปต่อยอดในหลายอุตสาหกรรม ห...

ชวนอ่าน 5 บทความนวัตกรรมยอดนิยมแห่งปี 2022
• 28 ธันวาคม 2565 หมวดหมู่ : บล็อก

  ชวนอ่าน 5 บทความยอดนิยมแห่งปี 2022 โดยเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาว NIA ที่มาร่วมกันแบ่งปันเรื่องราวองค์ความรู้นวัตกรรมในด้านต่างๆ พร้อมทั้งอัปเดตเทรนด์นวัตกรรมน่ารู้รอบโลก มาดูกันว่ามีเรื่องอะไร บทความใด ติด #TOP5 เป็นขวัญใจของคุณผู้อ่านกันบ้าง   เริ่มด้วยอันดับ 1 กับบทความ "10 อันดับเทรนด์เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการเกษตรสำหรับปี 2022" นำเสนอภาพรวมของแนวโน้มด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเก...

เปิดโผ 6 อันดับสตาร์ทอัพไทย อุตสาหกรรมไหนมาแรง 
• 19 ธันวาคม 2565 หมวดหมู่ : บล็อก

ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงปลายปี 2022 กันแล้ว ซึ่งภายในปีนี้ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการที่รัฐฯ ประกาศคลายล็อกดาวน์เพื่อเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว ตามมาด้วยภาคอุตสาหกรรมที่เริ่มทยอยกลับมาฟื้นตัว และกลุ่มผู้บริโภคที่กล้าจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น ในช่วงนี้จึงถือเป็นเวลาที่ดีที่สุดในการสรุปภาพรวมระบบนิเวศของสตาร์ทอัพไทย ว่า ‘อุตสาหกรรมรูปแบบไหนมาแรงหรือน่าจับตามองที...

#การสร้าง Soft Power เปรียบได้กับ การสร้างแบรนด์ให้ประเทศ
• 26 กันยายน 2565 หมวดหมู่ : บล็อก

#การสร้าง Soft Power เปรียบได้กับ การสร้างแบรนด์ให้ประเทศในช่วงไม่กี่ปีมานี้ คำว่า “Soft Power” กลายเป็นคำฮิตที่คนมักหยิบขึ้นมาพูดถึงอยู่บ่อยๆ นั่นก็เพราะเกิดหลายปรากฏการณ์ที่ผู้คนได้รับอิทธิพลมาจากการเสพสื่อบันเทิงจนเปลี่ยนสู่กำลังซื้อที่มหาศาล เช่น เทรนด์จากซีรีส์เรื่อง Squid Game เทรนด์ลูกชิ้นยืนกินที่ขายดิบขายดีจนต้องต่อคิวยาวเพราะเป็นเมนูอาหารจานโปรดของ ลิซ่า สมาชิกวง BLACKPINK...

บทบาทของ MARTech สูตรความสำเร็จ พลิกอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไทยสู่ Soft Power EP.11 | NIAnatomy
• 22 กันยายน 2565 หมวดหมู่ : บล็อก

บทบาทของ MARTech สูตรความสำเร็จ พลิกอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไทยสู่ Soft Power EP.11 | NIAnatomyในวันที่กระแส Hallyu หรือวัฒนธรรมป็อปจากเกาหลีใต้ ได้สร้างอิทธิพลไปทั่วทั้งโลก เกิดคอซีรีส์ ด้อมแฟนคลับวงต่างๆ จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น บลิ๊งค์ อาร์มี่ และอีกหลายๆ ด้อม ทำให้เกาหลีใต้สามารถสร้างรายได้จากอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ได้เป็นกอบเป็นกำ แถมยังเป็นการสร้าง Soft Power ที่ส่งผลกับอุตสาหกรรมอื่นๆ...

สะเทือนวงการศิลปะ! เมื่อ AI ที่ชื่อว่า “Midjourney” ช่วยสร้างผลงานศิลปะผ่านการป้อนคำสั่งแค่ไม่กี่คลิก
• 09 กันยายน 2565 หมวดหมู่ : บล็อก

ภาพที่ทุกคนเห็นอยู่ตอนนี้ คืออาคารสุดล้ำ ที่มีบรรยากาศดุจต้องมนต์ ถ้าดูอย่างผิวเผินหลายคนอาจจะคิดว่าเป็นฝีมือของศิลปินสักคนที่ได้มาสร้างสรรค์ผลงานไว้ แต่ทุกคนเชื่อกันไหมว่าภาพนี้กลับไม่ได้ใช้ศิลปินแม้แต่คนเดียว เพราะนี่คือผลงานศิลปะจาก AI หรือปัญญาประดิษฐ์ที่ชื่อว่า “Midjourney”ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา “Midjourney” ได้เรียกเสียงฮือฮาให้กับคนทำงานศิลปะและคนทั่วไปที่ชื่นชอบ...

โหมโรงอย่างยิ่งใหญ่!!! กับบรรยากาศ งานอุบลอีทแอนด์อาร์ตเฟส 2022
• 02 กันยายน 2565 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

ชิมลางบรรยากาศงานแสดงศิลปะร่วมสมัยของจังหวัดอุบลฯ ภายใต้แนวคิด “ศิลปะร่วมสมัยและอาหารสร้างสรรค์ สู่การเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” เมื่อวันที่ 3-4 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์วายสแควร์ ฟู้ดมอลล์ จังหวัดอุบลราชธานี โดยความร่วมมือระหว่างสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ร่วมกับจังหวัดอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี หอ...