สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
การให้บริการของ NIA
ความเคลื่อนไหวของ NIA
ช่องทางในการติดต่อกับ NIA
บทบาทของ MARTech สูตรความสำเร็จ พลิกอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไทยสู่ Soft Power EP.11 | NIAnatomy
บทบาทของ MARTech สูตรความสำเร็จ พลิกอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไทยสู่ Soft Power EP.11 | NIAnatomy
ในวันที่กระแส Hallyu หรือวัฒนธรรมป็อปจากเกาหลีใต้ ได้สร้างอิทธิพลไปทั่วทั้งโลก เกิดคอซีรีส์ ด้อมแฟนคลับวงต่างๆ จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น บลิ๊งค์ อาร์มี่ และอีกหลายๆ ด้อม ทำให้เกาหลีใต้สามารถสร้างรายได้จากอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ได้เป็นกอบเป็นกำ แถมยังเป็นการสร้าง Soft Power ที่ส่งผลกับอุตสาหกรรมอื่นๆ ให้เติบโตขึ้นตามไปด้วย อย่าง การท่องเที่ยว อาหาร เครื่องสำอาง ฯลฯ ความสำเร็จในแง่นี้ของเกาหลีใต้ทำให้ทุกประเทศต้องจับตา รวมถึงประเทศไทยเองต้องให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมสร้างสรรค์แบบเข้มข้นมากขึ้น
วันนี้ NIAnatomy ใน Episode ที่ 11 ขอชวน “คุณลี่ กวนลี่ พันธุ์” นักส่งเสริมนวัตกรรม ฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม ผู้ดูแลนวัตกรรมรายสาขาอย่าง นวัตกรรมด้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์โดยเฉพาะ หรือที่ NIA เราเรียกกันว่านวัตกรรมในกลุ่ม “MARTech” ที่ไม่ได้แปลว่า Marketing แต่เป็นการย่อมาจาก Music, Art และ Recreation มาพูดคุยกันถึงเรื่อง ทิศทางการพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในประเทศไทย และความสำคัญของ MARTech ที่จะมาเปลี่ยน Landscape ของวงการ!
🎧 มาร่วมหาคำตอบพร้อมกันได้ที่ https://soundcloud.com/niathailand/ep11-nianatomy-podcast