สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size
ค้นหาใหม่อีกครั้ง

ถ้าคุณไม่พอใจในผลลัพธ์ด้านล่าง กรุณาค้นหาด้วย Keyword อื่นอีกครั้ง

8 ผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ: “ นักเดินทาง ”

แสดงผล 8 ผลลัพธ์ จาก 8 หน้า
ขึ้นเขาง่ายเหมือนเป็นคนพื้นที่! ด้วย “Doi Chiang Dao Biosphere” แอปฯ ที่มีทุกข้อมูลให้กับผู้ที่รักในดอยหลวงเชียงดาว
• 16 มกราคม 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

  ถ้าเราเหนื่อยล้าจงเดินเข้าป่า ... แต่ถ้าเราคิดถึงเขามากนัก ก็ไปหาเขากันเลยสิ! ช่วงฤดูหนาวที่อากาศดีๆ แบบนี้ หนึ่งในกิจกรรมที่หลายคนมักจะคิดถึงก็คือการออกไปปีนเขาเดินเข้าป่า ใช้เวลาชื่นชมธรรมชาติสุดลูกหูลูกตา ดอยหลวงเชียงดาวหรือเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว จ. เชียงใหม่ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ในลิสต์ที่ผู้คนมากมายอยากจะลองขึ้นไปกันดูสักครั้ง เพราะไม่ใช่เพียงแค่ยอดเขาที่สูงสุดอันดับที่ 3...

8 เทคโนโลยีตอบโจทย์รูปแบบการท่องเที่ยวยุคใหม่
• 25 กันยายน 2565 หมวดหมู่ : บล็อก

  การท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในภาคเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดในโลก และยังเป็นเสาหลักของเป้าหมายการพัฒนาที่ยังยืน (The Sustainable Development Goals; SDGs) ซึ่งการเติบโตอย่างต่อเนื่องของภาคการท่องเที่ยวในช่วง ประมาณ 60 ปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงการเข้าถึงการท่องเที่ยวที่ก้าวหน้ามากขึ้น อันเนื่องมาจากต้นทุนการขนส่งที่ลดลงและการเติบโตของชนชั้นกลางทั่วโลก ทั้งนี้ หลังจากการผ่อนปรนมาตรการป้องกันและควบค...

Tripniceday สะพานเชื่อมนักเดินทางและคนทำธุรกิจท่องเที่ยว Ep.1 | The Ideables
• 14 พฤษภาคม 2564 หมวดหมู่ : บล็อก

“ถ้ามัวแต่ถอดใจตั้งแต่แรก ไม่มีทางสำเร็จหรอก”Passion ที่อยากเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ให้ดีขึ้น เป็นจุดเริ่มต้นให้ Tripniceday สตาร์ทอัพคนรุ่นใหม่ เข้ามาพัฒนานวัตกรรม TravelTech หวังช่วยสร้าง Win-win situation ที่ทุกคนได้รับประโยชน์ร่วมกัน นักเดินทางสะดวกสบายมากขึ้น ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเอง ก็ยังสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนแต่การเดินทางบนเส้นทางสตาร...

2 หนุ่มคลื่นลูกใหม่ ขุดงานปริญญาโท ต่อยอดทำสตาร์ทอัพเพื่อการท่องเที่ยวไทย
• 01 มีนาคม 2564 หมวดหมู่ : บล็อก

“งานประจำอาจไปไม่ถึงฝัน Tripniceday อยากทำงานเพื่อสิ่งที่ดีกว่า ฝันที่ไกลกว่า”ความรู้สึกอยากเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ให้ดีมีประโยชน์ขึ้น ถือเป็นจุดเริ่มต้นสู่การเป็นเจ้านายตัวเองของใครหลาย ๆ คน เช่นเดียวกับ “คุณพี จิรายุ” และ “คุณโบ๊ต เขมพรรษฐ์” 2 หนุ่มอดีตซอฟต์แวร์เฮาส์ และมนุษย์เอเจนซี่ ที่ปัจจุบันได้ออกจากงานประจำมาพัฒนา “Tripniceday” ธุรกิจสตาร์ทอัพ...

เทรนด์ “การท่องเที่ยว” 2021 เมื่อ COVID-19 ยังอยู่กับเรา
• 25 มกราคม 2564 หมวดหมู่ : บล็อก

จะเกิดอะไรขึ้นบ้างในโลกการท่องเที่ยวปี 2021 ? แม้จะยังต้องจับตาดูสถานการณ์ COVID-19 อยู่ตลอดเวลา แต่ความคิดถึงโหยหาการเดินทาง ก็ทำเอานักท่องเที่ยวแสวงหาหนทางการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ ที่จะทำให้พวกเขากลับไปเดินทางได้อีกครั้ง และยังคงปลอดภัยจากการติดเชื้อหนึ่งกระแสที่เห็นได้ชัดเจน นั่นคือ “การเที่ยวในประเทศ” ซึ่งมีตัวเลขนักเดินทางเพิ่มขึ้นถึง 66% จากช่วงต้นปี 2020 ที่ CO...

ให้เรื่องเที่ยวเป็นเรื่องง่าย! กับ 3 สตาร์ทอัพไทยหัวใจนักเดินทาง
• 26 ธันวาคม 2562 หมวดหมู่ : บล็อก

จะเที่ยวแต่ละทีแค่คิดว่าต้องหาข้อมูลและจองอะไรบ้างก็เหนื่อยแล้ว! ทั้งๆ ที่เรื่องเที่ยวควรจะช่วยให้เราได้ผ่อนคลาย กลับกลายเป็นว่าหลายคนมีอาการเครียดตั้งแต่ยังไม่ได้ออกเดินทาง แต่ทุกอย่างมันก็อาจจะไม่ได้ลำบากอย่างที่คิด โดยเฉพาะถ้าคุณได้รู้จักกับ 3 สตาร์ทอัพไทยหัวใจนักเดินทางที่กำลังจะทำให้ทริปต่อๆ ไปของคุณเป็นเรื่องง่าย โดยวันนี้ NIA จะพาทุกคนไปรู้จักกับ Traveligo  AIRPORTELs และ...

“Mobile Passport” แอปฯ ในฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก
• 25 ธันวาคม 2562 หมวดหมู่ : บล็อก

จะฟินแค่ไหน…ถ้าคุณผ่าน ตม. สนามบินได้ใน 1 นาทีกลับจากไฟลท์บินต่างประเทศนานหลายๆ ชั่วโมง คนส่วนใหญ่ก็คงจะเมื่อยล้าและอยากจะรีบกลับบ้านไปหาเตียงนุ่มๆ กันทั้งนั้น แต่หลายครั้งกว่าจะผ่าน ตม. ก็ปาเข้าไปเกือบชั่วโมง! กว่าจะออกจากสนามบินได้ก็ทำเอาเหนื่อยไม่ใช่เล่น แต่เรื่องนี้อาจไม่เป็นปัญหาในบางสนามบินของประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยไอเดีย “Mobile Passport" ที่นำเอาเทคโนโลยีมาใช้แก้ปัญหาให้ก...

6 เทรนด์เที่ยวเขย่าทศวรรษใหม่ ครองใจนักเดินทาง 2020
• 19 ธันวาคม 2562 หมวดหมู่ : บล็อก

ถ้าอยากแบ่งเค้กก้อนใหญ่ ก็ต้องตามเทรนด์ให้ทันก่อน!"ธุรกิจการท่องเที่ยว" ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจเนื้อหอมที่นักลงทุนทั่วโลกพร้อมจะกระโจนมาลงสนาม โดยเฉพาะกับประเทศไทยที่ติดอันดับต้นๆ จุดหมายปลายทางในใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก จนปี 2019 เองมีมูลค่าอุตสาหกรรมฯ สูงถึง 2.47 ล้านล้านบาท ซึ่งจัดได้ว่าเป็นอีกสมรภูมิธุรกิจที่ค่อนข้างหวือหวาและท้าทายไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เล่นเก่าหรือผู้เล่นใหม่ หากคิดจะอยู่ใน...