สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

อัพเดตเทรนด์ผู้ช่วยแห่งโลกธุรกิจ : หนังสือ เว็บไซต์ และพอดแคสต์

บทความ 1 เมษายน 2562 2,245

อัพเดตเทรนด์ผู้ช่วยแห่งโลกธุรกิจ


การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเคยประสบพบเจอ ขณะที่โลกหมุนก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้ง การเปลี่ยนผ่านมากมายเกิดขึ้นรอบตัวของเรา สื่อโทรทัศน์และสิ่งพิมพ์ถูกแทรกแซงด้วยช่องทางออนไลน์ที่ตอบสนองต่อผู้บริโภคได้รวดเร็วกว่า ไม่เว้นแม้ในวงการธุรกิจ หากผู้ประกอบธุรกิจในรูปแบบเดิมไม่สามารถแข่งขันกับธุรกิจยุคใหม่ได้อาจต้องเสียผลประโยชน์อย่างคาดไม่ถึง ดังนั้นการเรียนรู้และไม่หยุดอยู่กับที่จึงเป็นสิ่งที่จะช่วยเหลือให้เราอยู่รอดในโลกแห่งการแข่งขัน และช่องทางการอัพเดตข้อมูลด้านล่างจะเป็นตัวช่วยที่ดีในการก้าวให้ทันโลกอย่างแน่นอน  

หนังสือ Disruptive Selling โดย Patrick Maes

หนังสือที่บอกเล่าจากประสบการณ์ตรงของผู้จัดการฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด โดยนำกระบวนการและเทคนิคออนไลน์ไปพัฒนาระบบธุรกิจเพื่อให้ทันยุคทันสมัยถูกใจลูกค้า เนื้อหาในเล่มเหมาะกับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจออนไลน์และเหมาะอย่างยิ่งกับชาว Generation X ที่ต้องการก้าวให้ทันโลกยุคเทคโนโลยี เพียงแค่เล่มเดียวคุณจะพลิกมุมมองและวิธีการขายให้เท่าทันโลกได้อย่างแน่นอน

เว็บไซต์ : Disruptignite.com

โรงเรียนสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจยุคดิจิทัล ใครจะเชื่อว่าธุรกิจแนวหน้าของประเทศล้วนแล้วแต่เป็นนักเรียนจากสถาบันแห่งนี้ นอกจากหลักสูตรจะถูกกลั่นกรองมาจากโรงเรียนสอนสตาร์ทอัพระดับโลก ถ่ายทอดโดยตรงจากทีมผู้ก่อตั้งที่ได้มาจากกูเกิล ซิลิคอนวัลลีย์ รวมถึงมหาวิทยาลัยระดับโลกอย่างสแตนฟอร์ดแล้ว อีกทั้งยังเปิดพื้นที่ให้นักเรียนได้การแบ่งปันความรู้และสร้างเครือข่ายข้อมูลให้ธุรกิจของตนเอง งานนี้บอกได้เลยว่าชาว Generation Y ที่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจห้ามพลาด 

(ที่มา : https://www.disruptignite.com)

Podcasts : Disrupt Yourself Podcast

Whitney Johnson โด่งดังจากการเขียนหนังสือธุรกิจที่การันตีด้วยรางวัลยอดขายอันดับหนึ่งมากมายและยังเป็นผู้ฝึกสอนในภาคธุรกิจของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด พอดแคสต์รายสัปดาห์ที่จะพาทุกคนไปร่วมสำรวจความหลงใหลของเธอที่มีต่อธุรกิจผ่านบทสนทนาพร้อมแขกรับเชิญชื่อดังมากมาย นอกจากจะเป็นอัพเดตประเด็นสำคัญเพื่อให้รู้เท่าทันวงการธุรกิจแล้ว ยังบอกเล่าประสบการณ์ของผู้ก่อตั้งแบรนด์อีกด้วย เรียกได้ว่ากว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลยทีเดียว นับได้ว่าเป็นอีกช่องทางความรู้ที่ทุกคนห้ามพลาด 

(ที่มา : https://whitneyjohnson.com/disrupt-yourself-podcast)