สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

สัปดาห์ที่ 2 ของ Growth Program 2020 เริ่มต้นที่ The Knowledge Exchange อย่างคึกคักด้วยช่วง Winning Pitch

News 18 กันยายน 2563 1,848

สัปดาห์ที่ 2 ของ Growth Program 2020 เริ่มต้นที่ The Knowledge Exchange อย่างคึกคักด้วยช่วง Winning Pitch

สัปดาห์ที่ 2 ของ Growth Program 2020 เริ่มต้นที่ The Knowledge Exchange อย่างคึกคักด้วยช่วง Winning Pitch นำโดย ดร.ศรัญญา เสนสุภา CCO & CO-Founder, DURIAN ให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เข้าใจความสำคัญของการนำเสนอ elevator pitch และฝึกการเป็น Pitcher, Audience และ Commentator 
.
ต่อด้วยการบรรยายจาก คุณวีชัชชฎา ยงสุวรรณกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เฟิร์ม จำกัด เกี่ยวกับ Organization Transformation ลักษณะของคนทำงาน 4 ประเภทและการทำงานร่วมกัน วงจรธุรกิจ รวมถึงกรอบ Framework ในการวิเคราะห์และเติบโต
.
ช่วงบ่าย ผู้ประกอบการ SMEs ได้พบ คุณโธมัส พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี, MD & CEO, Smart ID Group และรับฟังแนวคิดการบริหารธุรกิจด้วยวิธีคิดอย่าง Startup สร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจด้วยวิธีทำอย่าง SMEs และสร้างระบบการทำงานในด้านต่างๆ แบบมหาชน ตั้งแต่บัญชี การเงิน ไปจนถึงการประเมินพนักงานเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน  
.
ส่วน Startups ได้พบศาสตราจารย์ ดร.นภดล ร่มโพธิ์ อาจารย์ประจำคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และรับฟังการบรรยายในหัวข้อ “OKRs : วัดผลอย่างไรให้องค์กรประสบความสำเร็จ” โดยนำเสนอประโยชน์ของ OKR และการนำไปใช้ให้มีประสิทธิภาพได้อย่างไร ทั้งในมุม SMEs และ Startups
.
จากนั้นคุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ได้มาบรรยายในหัวข้อ “Controlling the business blood line : หัวใจการเติบโตของธุรกิจด้วยนวัตกรรม” ให้แก่ SMEs และ Startups โดยแชร์แนวคิดและกลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจและบริหารจัดการองค์กรที่ทำให้บริษัทที่ดีเป็นบริษัทที่ยอดเยี่ยม (good to great) และทำให้บริษัทที่ยอดเยี่ยมเป็นบริษัทที่ยั่งยืน (great to long-lasting) รวมถึงประสบการณ์การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลของบริษัทเอง และความสำคัญของการลงทุนในทรัพยากรบุคคล
.
ปิดท้ายวันด้วย คุณสิริชัย ฤทธิปัญญาวงศ์ จากบริษัท บีไอดับบลิว โพรดัคส์ จำกัด (BIW Products) กับหัวข้อ “กลยุทธ์การบริหารผลิตภัณฑ์ และช่องทางการจัดจำหน่าย” โดยมาแชร์ประสบการณ์การสร้างธุรกิจจากศูนย์ไปจนถึงการก้าวขึ้นเป็น Top 3 ของอุตสาหกรรม มีวิธีการคิดและทำอย่างไรให้โตได้ในทุกสภาวะ โดยจุดที่สำคัญที่สุดคือการตัดสินใจว่าจะหยุดหรือไปต่อ และการวัดผลจากการตัดสินใจนั้นๆ เพื่อดำเนินการต่อไป
.