สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

NIA จัดกิจกรรม “IP NEXTWORK” เชื่อมพลังเครือข่าย\ผสานนวัตกรรมด้วยทรัพย์สินทางปัญญา

News 23 สิงหาคม 2563 2,054
NIA จัดกิจกรรม “IP NEXTWORK” เชื่อมพลังเครือข่าย\ผสานนวัตกรรมด้วยทรัพย์สินทางปัญญา

เร่งสร้างเครือข่ายอย่างต่อเนื่องด้วย Batch#3 สำหรับกลุ่มธุรกิจ Digital Technology เมื่อวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2563 ณ โรงแรมแลงคาสเตอร์ กรุงเทพฯ

นำทีมโดย ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการ ด้านระบบนวัตกรรม และ นางสาวศิรประภา คลาสเซ่น ผู้จัดการส่งเสริมนวัตกรรม NIA พัฒนาเครือข่ายด้านทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อนวัตกรรม “IP NextWork” และมุ่งหวังให้ผู้ประกอบการนำทรัพย์สินทางปัญญาไปใช้ในธุรกิจนวัตกรรม เพื่อการสร้างแบรนด์ที่เข้มแข็งและเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ Intangible Assets ของบริษัท

ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณพรชัย แสนชัยชนะ คุณกล้า ตั้งสุวรรณ และ คุณสืบสิริ ทวีผล จากบริษัท โฮมไพร์ส จำกัด บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ติลลิกีแอนด์กิบบินส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ตามลำดับ ร่วมเสวนาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์  ในหัวข้อ “เจาะลึกการสร้างแบรนด์เพิ่มจุดแข็งของธุรกิจนวัตกรรมด้วยทรัพย์สินทางปัญญา” อีกทั้งยังมีหน่วยงานพันธมิตร อาทิ กรมทรัพย์สินทางปัญญา สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และ บริษัท ติลลิกีแอนด์กิบบินส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมเป็นผู้ให้คำปรึกษา ในช่วงกิจกรรม Chat Space และภาคมหาวิทยาลัย เช่น ศูนย์ทรัพย์สินทางปัญญาและบ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมเป็นเครือข่าย “IP NextWork” อีกด้วย นอกจากนี้มีกิจกรรม Networking โดยวิทยากรพิเศษ คุณพรจรรย์ ไกรวัตนุสสรณ์ School of Changemaker ด้วยบรรยากาศแบบเป็นกันเอง เพื่อสร้างความสัมพันธ์เครือข่ายสู่ความเป็นเพื่อนที่สามารถปรึกษาและแลกเปลี่ยนแนวทางธุรกิจร่วมกันได้ และมีโอกาสเป็นหุ้นส่วนหรือคนให้คำปรึกษาทางธุรกิจในอนาคต

ครั้งถัดไป เป็นการร่วมกันทั้ง 3 Batch ซึ่งเปิดโอกาสให้สมาชิกในเครือข่ายได้รู้จักและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อนต่างกลุ่มธุรกิจ เตรียมตัวให้พร้อม... แล้วพบกันค่ะ