สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
การให้บริการของ NIA
ความเคลื่อนไหวของ NIA
ช่องทางในการติดต่อกับ NIA
นวัตกรรมไม่อาจสร้างความเปลี่ยนแปลงได้...ถ้าคนไม่เข้าใจ
การสื่อสารจึงไม่ใช่แค่การบอกเล่า แต่คือการเชื่อมโยง ให้เห็นคุณค่า และจุดประกาย
งานของฉันคือบริหารจัดการช่องทางการสื่อสารออนไลน์ของหน่วยงานทั้งหมด อาทิ เว็บไซต์ และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ตลอดจนการตอบกลับข้อความและข้อซักถามผ่านกล่องข้อความ (inbox) และอีเมลกลางขององค์กร
ด้วยบทบาทในฐานะผู้สื่อสารปลายทางของหน่วยงาน การทำงานจึงต้องอาศัยความรอบคอบ ความถูกต้องของข้อมูล และความสามารถในการวิเคราะห์สาระสำคัญ เพื่อให้การนำเสนอเนื้อหาในทุกช่องทางสื่อสารมีความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพสูงสุด
นอกจากนี้ ฉันยังมีบทบาทในหลายโครงการสื่อสารที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรม เช่น
รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านผู้สื่อสารนวัตกรรม
"InnovaTok Contest" โครงการการประกวดผลงานสื่อสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมบนแพลตฟอร์ม TikTok
ซึ่งเป้าหมายของเราคือ การสร้างนักสื่อสารนวัตกรรมรุ่นใหม่ ที่จะมาช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับเรื่องราวดีๆ ในวงการนวัตกรรมไทย
ฉันเชื่อว่า การเล่าเรื่อง (Storytelling) คือหัวใจของการสื่อสาร โดยเฉพาะในยุคที่ "Content is King" แต่ก็เป็นยุคของ "Content Overload" เช่นกัน นั่นทำให้คอนเทนต์ของเราต้อง น่าสนใจ ฉับไว และเชื่อมโยงกับกระแสที่กำลังเกิดขึ้น การเล่าเรื่องนวัตกรรมให้น่าติดตามจึงเป็นทั้งความถนัดและสิ่งที่ฉันตั้งใจจะเรียนรู้ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เพื่อปรับปรุงการทำงานให้สอดคล้องกับโลกที่หมุนเร็วขึ้นทุกวัน
ความคิดสร้างสรรค์คือส่วนหนึ่งของกระบวนการทำงานในทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นขณะที่กำลังคิดหัวข้อคอนเทนต์ วางแผนการนำเสนอ หรือแม้แต่การตอบกลับผู้ชม ทุกขั้นตอนล้วนต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อให้งาน สนุกและสร้างสรรค์
แม้เนื้อหาจะเกี่ยวข้องกับนวัตกรรมหรือเทคโนโลยี แต่ฉันเชื่อว่าเราสามารถ สื่อสารสิ่งเหล่านี้ให้น่าจดจำได้เสมอ ถ้าเราใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้ถูกที่ ถูกจังหวะ ถูกเวลา
นักส่งเสริมนวัตกรรม งานประชาสัมพันธ์ สื่อสาร และผลิตสื่อ