สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size
ค้นหาใหม่อีกครั้ง

ถ้าคุณไม่พอใจในผลลัพธ์ด้านล่าง กรุณาค้นหาด้วย Keyword อื่นอีกครั้ง

29 ผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ: “ ประเทศจีน ”

แสดงผล 10 ผลลัพธ์ จาก 29 หน้า
NIA พาผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมอาหารจับคู่ทางธุรกิจเปิดประตูสู่ตลาดจีน ณ เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน
• 18 ตุลาคม 2567 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) และสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) นำโดย ดร.สุรอรรถ ศุภจัตุรัส รองผู้อำนวยการด้านเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วยนายปรัชญา เพิ่มทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโอกาสทางธุรกิจ (ISMED) จัดกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจแบบ...

เปลี่ยนสวนปาล์มน้ำมันเป็นคลังเก็บข้อมูล ‘ยะโฮร์ฮับ’ ผู้ให้บริการ Data Center ที่โตเร็วที่สุดในเอเชีย
• 12 กันยายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🌴 “ยะโฮร์ฮับ” รัฐเกษตรกรรมที่เปลี่ยนสวนปาล์มน้ำมันเป็น Data Center จนบริษัทเทคระดับโลกสนใจลงทุน 🤝 ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็น TikTok, Google และ Microsoft ต่างก็พากันทุ่มเม็ดเงินในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัล ให้กับประเทศมาเลเซียอย่างคึกคัก โมเดลในการพัฒนาลักษณะนี้ มีความคล้ายคลึงกับตอนสร้างเมืองที่ประเทศจีนและสิงคโปร์ จากการเปิดพื้นที่ให้นักลงทุนได้เข้ามาใช้ประโยชน์ ท...

“เครื่องดื่มชาคอมบูชาจากโกโก้” พลิกวิกฤตจากราคาโกโก้ที่ผันผวน สู่โอกาสใหม่ทางการตลาด
• 04 มิถุนายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

“โกโก้” เป็นพืชชนิดหนึ่งที่มีความต้องการในตลาดโลกสูง ไม่เพียงแต่อยู่ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มเท่านั้น แต่ยังมีความต้องการในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง และอุตสาหกรรมยาด้วย มีรายงานว่ามูลค่าตลาดของโกโก้ ณ ปี 2564 มีมูลค่าประมาณ 43,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีการประมาณการว่า มูลค่าตลาดในปี 2575 ของโกโก้นั้นจะสูงถึง 55,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากความต้องการที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แต่วั...

“นวัตกรรมเพื่อป่าผืนต่อไปของเรา” The Next Forest 
• 29 มีนาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

  ในโลกยุคดิจิทัล มีอาชีพใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งอินฟลูเอนเซอร์ ยูทูบเบอร์ ติ๊กต๊อกเกอร์ และยังมีอีกอาชีพที่หลายคนอาจจะยังนึกไม่ถึง นั่นก็คือ อาชีพ “ผู้ให้คำปรึกษาและให้บริการด้านฟื้นฟูป่า” ซึ่งเป็นอาชีพที่กำลังเป็นที่ต้องการอย่างสูง โดยเฉพาะในสภาวะ “โลกเดือด” ในปัจจุบัน และถ้าคุณคิดว่าอาชีพนี้แลดูห่างไกลจากอาชีพที่ต้องใช้เทคโนโลยีหรือนวัตกรรม และอาจไม่ใช่อาชีพในฝ...

เพราะถูกปิดกั้น จึงต้องขวนขวาย ถอดสูตรความสำเร็จ การเรียนรู้ตลอดชีวิต ของเกาหลีใต้
• 29 กุมภาพันธ์ 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🧑‍🏫 หากพูดถึงประเทศที่มีดีขึ้นชื่อเรื่อง “ระบบการศึกษา” หลายคนคงจะนึกถึงประเทศในทวีปยุโรป ไม่ว่าจะเป็นฟินแลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ หรือเนเธอร์แลนด์ แต่รู้หรือไม่ว่าในฝั่งทวีปเอเชียนั้น มีหนึ่งประเทศที่แม้จะขึ้นชื่อด้านอุตสาหกรรมบันเทิง อยู่แถวหน้าในการพัฒนาเชิงสร้างสรรค์ อีกมุมหนึ่งในด้านระบบการศึกษาก็ได้รับการยอมรับและมีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ประเทศนั้นก็คือ “เกาหลีใต้” โดยจ...

เปิดคัมภีร์ธุรกิจ! เทคนิคการหาลูกค้าใหม่ สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ไปต่อ
• 26 ธันวาคม 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

📉 ในการทำธุรกิจ เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากประสบปัญหากราฟยอดขายดิ่งลงเป็นแน่ ดังนั้นผู้ประกอบการจึงควรมีแผนการสำหรับเพิ่มยอดขายอยู่เสมอ👥 บนโลกนี้อาจมีตำราธุรกิจมากมายให้เลือกปรับใช้ ซึ่งหนึ่งในวิธีที่สามารถสร้างยอดขายให้กลับมาดีได้ คือการหาลูกค้าใหม่ ในหนังสือ How Brands Grow โดยอาจารย์ไบรอน ชาร์ป (Byron Sharp) ได้นำเสนอผลการวิจัยไว้ว่า หากแบรนด์อยากเติบโต ก็ต้องมุ่งหาลูกค้าใหม่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางออกท...

การเงินสีเขียว (Green Finance) ท่ามกลางภาวะโลกเดือด
• 08 กันยายน 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

สภาวะของโลกที่เราอาศัยในปัจจุบันยังคงเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดยั้ง ความเปลี่ยนแปลงนี้รวมถึงอุณหภูมิของโลกที่เพิ่มสูงขึ้นในหลายทวีปทั่วโลก ทั้งยุโรป เอเชีย และอเมริกา ส่งผลกระทบต่อผู้คนทั่วโลกหลายสิบล้านคน โดยเฉพาะเมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นเดือนที่ร้อนที่สุดในรอบ 60 ปี เป็นความร้อนที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์   ทุกท่านคงได้ยินคำว่า “ภาวะโลกร้อน&rdq...

Destination for Growth? อินเดียในปีที่มีประชากรมากที่สุดในโลก ความท้าทายหรือโอกาสทางเศรษฐกิจในอนาคต
• 12 เมษายน 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

สะบัดส่าหรี สะกดสายตาของนักลงทุนทั่วโลกฉบับอินเดีย ในวันที่จำนวนประชากรขยับแซงประเทศจีนขึ้นมาเป็นประเทศที่มีจำนวนประชากรมากที่สุดในโลกในที่สุดก็เป็นไปตามที่หลายสำนักคาดการณ์ เมื่อ “อินเดีย” หนึ่งในประเทศที่มีอาณาบริเวณกว้างใหญ่ สามารถโค่นจีนลงได้ด้วยจำนวนประชากรตามคาดการณ์ 1.417 พันล้านคน ถือได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่กำลังจะส่งผลกระทบต่อมิติสังคม สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ ไ...

ปัญหาความยากจนและโอกาสในการยกระดับความเป็นอยู่ผ่าน "ระบบการจัดการขยะ" ที่มีประสิทธิภาพ
• 08 มกราคม 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

  ปัญหาความยากจนเป็นปัญหาที่นานาชาติต่างให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก โดยองค์การสหประชาชาติ หรือ UN ได้ประกาศเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable development Goals: SDGs) ทั้งหมด 17 ข้อ ให้บรรลุภายในปี 2573 ซึ่งกำหนดให้การขจัดปัญหาความยากจนในทุกมิติและทุกพื้นที่นั้นอยู่ในเป้าหมายที่หนึ่ง นั่นย่อมแสดงให้เห็นว่าการแก้ปัญหาความยากจนเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องตระหนักเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ดั...

ทำไม “สหรัฐอเมริกา” ถึงเป็นประเทศที่มีข้อมูลของคนทั้งโลกอยู่ในมือ ?
• 15 ธันวาคม 2565 หมวดหมู่ : บล็อก

ประเทศมหาอำนาจอาจไม่ได้จำกัดความอยู่แค่การมีกองทัพทหารหรืออาวุธนิวเคลียร์เสมอไป แต่อาจหมายถึงประเทศที่มีข้อมูลของคนทั้งโลกอยู่ในมือมากที่สุดต่างหาก ถึงจะเป็นผู้กุมชะตาของคนทั้งโลกโดยแท้จริงสังเกตไหมว่าในแต่ละครั้งที่เราหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมา แอปฯ สุดฮิตที่เรามักเข้าใช้บ่อยๆ ก็คงหนีไม่พ้น Facebook, Twitter, Instagram, Netflix ฯลฯ หรือจะค้นคว้าข้อมูลเพื่อทำงานก็ต้องใช้บริการจาก Google, Microsoft Edge...