สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

NIA พาผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมอาหารจับคู่ทางธุรกิจเปิดประตูสู่ตลาดจีน ณ เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน

News 18 ตุลาคม 2567 29

NIA พาผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมอาหารจับคู่ทางธุรกิจเปิดประตูสู่ตลาดจีน ณ เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน

 

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) และสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) นำโดย ดร.สุรอรรถ ศุภจัตุรัส รองผู้อำนวยการด้านเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วยนายปรัชญา เพิ่มทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโอกาสทางธุรกิจ (ISMED) จัดกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจแบบ One-on-One แก่ผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมอาหารของไทย ได้พบกับผู้นำเข้าและร้านค้าปลีกชั้นนำ ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง จำนวนกว่า 20 ราย ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อส่งเสริมให้เกิดการส่งออกผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอาหารจากไทยสู่ตลาดจีน ผ่านเมืองเจิ้งโจว ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรกว่า 12.6 ล้านคน และครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 7,400 ตารางกิโลเมตร เมืองนี้เป็นศูนย์กลางที่สำคัญสำหรับการค้าและโลจิสติกส์ตามแม่น้ำฮวงโห และมีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจของจีน  

 

 

ทั้งนี้ มีผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ได้รับการสนับสนุนจาก NIA เข้าร่วมการจับคู่ทางธุรกิจแบบ One-on-One กับคู่ค้าในเมืองเจิ้งโจว จำนวนทั้งสิ้น 7 กิจการ จากผู้ร่วมกิจกรรมทั้งหมด 8 กิจการ ได้แก่
1. บริษัท พลีพรีม จำกัด (เครื่องดื่มผสมสารสกัดจากปลีกล้วย)
2. บริษัท ชีวาดี โปรดักส์ จํากัด (น้ำหวานจากช่อดอกมะพร้าว) 
3. บริษัท มิส ออร์กานิคส์ จำกัด (เครื่องดื่มคอมบูชาสปาร์คกลิ้ง) 
4. บริษัท กู๊สเทค โกลบอล จำกัด (ทุเรียนหมอนทองแช่แข็ง) 
5. บริษัท ทวิงเกิ้ลอินเตอร์ฟู๊ด จำกัด (ทุเรียนหมอนทองฟรีซดราย)
6. บริษัท อุตสาหกรรมทวีวงษ์ จำกัด (ขนมขบเคี้ยวแปรรูปจากอาหารทะเลไทย)
7. บริษัท ออล อะเบ๊าท์ เอ็กซ์แทรกท์ จำกัด (โปรไบโอติกรูปแบบผงผสมสารสกัดจากสมุนไพรไทย)

 

 

นอกจากนี้ ยังได้เข้าพบหารือกับคณะผู้บริหารห้างสรรพสินค้าหวังฝูจิ่ง ( 王府井百货) เพื่อหารือแนวทางความร่วมมือด้านการส่งเสริมผลิตภัณฑ์อาหารจากไทยสู่ตลาดจีน ผ่านเครือข่ายของห้างดังกล่าว ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 78 แห่ง ใน 36 เมือง ทั่วประเทศจีน รวมทั้งหารือแนวทางการจัดกิจกรรมการออกบูธจัดจำหน่ายสินค้าแบบสตรีทฟู้ดในพื้นที่ของห้างฯ เพื่อสร้างการรับรู้และส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ด้านอาหารจากไทยสามารถเข้าถึงผู้บริโภคชาวจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการได้ทดสอบการยอมรับผลิตภัณฑ์ในตลาดจีนอีกด้วย

 

#NIA #Growth #Global #The29thZhengzhouInternationalCommodityFair #InvestmentLink