สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size
ค้นหาใหม่อีกครั้ง

ถ้าคุณไม่พอใจในผลลัพธ์ด้านล่าง กรุณาค้นหาด้วย Keyword อื่นอีกครั้ง

9 ผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ: “ เขตเศรษฐกิจพิเศษ ”

แสดงผล 9 ผลลัพธ์ จาก 9 หน้า
NIA ยกระดับศักยภาพ 60 วิสาหกิจฐานนวัตกรรมด้านเกษตรและอาหารในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ สร้างยอดขายให้เติบโตแบบก้าวกระโดด ผ่านโครงการ AgriFood Connext...
• 01 ตุลาคม 2567 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร 4 หน่วยงาน ได้แก่ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หอการค้าและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ริเริ่มดำเนินงานกิจกรรมเร่งสร้างและยกระดับศักยภาพวิสาหกิจฐานนวัตกรรมด้านเกษตรและอาหารในเขตพื้นที่ระเบียงเ...

เปลี่ยนสวนปาล์มน้ำมันเป็นคลังเก็บข้อมูล ‘ยะโฮร์ฮับ’ ผู้ให้บริการ Data Center ที่โตเร็วที่สุดในเอเชีย
• 12 กันยายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🌴 “ยะโฮร์ฮับ” รัฐเกษตรกรรมที่เปลี่ยนสวนปาล์มน้ำมันเป็น Data Center จนบริษัทเทคระดับโลกสนใจลงทุน 🤝 ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็น TikTok, Google และ Microsoft ต่างก็พากันทุ่มเม็ดเงินในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัล ให้กับประเทศมาเลเซียอย่างคึกคัก โมเดลในการพัฒนาลักษณะนี้ มีความคล้ายคลึงกับตอนสร้างเมืองที่ประเทศจีนและสิงคโปร์ จากการเปิดพื้นที่ให้นักลงทุนได้เข้ามาใช้ประโยชน์ ทำให้สวนปาล์มน...

ลบภาพจำจีนแดงของแดนเซินเจิ้น สู่เมืองผู้นำเทคโนโลยีโทรคมนาคมที่ทั่วโลกจับตา
• 04 มกราคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

นาทีนี้...เมืองนวัตกรรมหลายแห่งของจีนกำลังโตไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ !📊 จากผลรายงานการจัดอันดับคลัสเตอร์นวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (World’s second-most innovative sci-tech clusters) ชั้นนำ 100 อันดับแรกของโลกประจำปี 2023 โดยองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (World Intellectual Property Organization: WIPO) พบว่า คลัสเตอร์ที่มีศักยภาพ 5 อันดับแรกกระจายตัวอยู่ในจีนไปแล้วถึง 3 อันดับ โดยมี Shenzhen...

พร้อมจับตาเมืองนวัตกรรมแห่งอนาคตของซาอุฯ ! กับการแสวงหาโอกาสใหม่ในการพัฒนาประเทศท่ามกลางวิกฤติพลังงาน
• 10 กรกฎาคม 2565 หมวดหมู่ : บล็อก

หลังจากที่ประเทศซาอุดีอาระเบียได้ค้นพบน้ำมันเมื่อปี พ.ศ. 2481 โดยนักสำรวจชาวอเมริกา จากที่เคยเป็นประเทศที่ไม่มีทรัพยากรธรรมชาติอะไรเลย มีแต่ความแห้งแล้ง เต็มไปด้วยทะเลทราย และเป็นเพียงศูนย์กลางของโลกมุสลิมที่ผู้คนมักจะมาทำพิธีฮัจญ์ที่เมืองเมกกะ (Mecca) เป็นประจำทุกปี ก็ได้กลายเป็นประเทศที่ร่ำรวยได้เพียงข้ามคืนจากวันนั้นถึงวันนี้ซาอุดีอาระเบียกลายเป็นประเทศที่เป็นผู้ผลิตและส่งออกน้ำมันอันดับต้นๆ ขอ...

โอซาก้า อาณาจักรแห่งความรู้ พลิกพื้นที่รอบทางรถไฟให้เกิดมูลค่า
• 27 มิถุนายน 2562 หมวดหมู่ : บล็อก

แผนการพัฒนาพื้นที่ให้รองรับความต้องการของประชาชน ควบคู่ไปกับการพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีในโลกสมัยใหม่เป็นยุทธศาสตร์ที่หลาย ๆ ประเทศมุ่งดำเนินงาน หนึ่งในแนวคิดที่สำคัญต่อการพัฒนาชุมชนคือ แนวคิดการพัฒนาพื้นที่รอบสถานีขนส่งมวลชน (Transit-Oriented Development หรือ TOD) ที่มุ่งพัฒนาให้มีการใช้ประโยชน์ที่ดินแบบผสมผสาน มีความหนาแน่นสูง และส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งมวลชน พื้นที่รอบสถานีขนส่งมวลชนจะต้องเอื้อต...

NIA ร่วมประชุมวิชาการ EMnet Business Meeting on "Global Challenges for Business in Emerging Markets"
• 02 เมษายน 2562 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

นางธีรีสา มัทวพันธุ์ รองผู้อำนวยการ NIA ด้านยุทธศาสตร์นวัตกรรม ร่วมประชุมวิชาการ EMnet Business Meeting on "Global Challenges for Business in Emerging Markets" ณ OECD Conference Centre, Paris ประเทศฝรั่งเศส และได้รับเกียรติให้บรรยายในหัวข้อ “Servicing the cities of the 21st century A case sturdy of Thailand"นางธีรีสา ได้นำเสนอยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่นวัตกรรมในประเทศไทย Area-b...

ยกระดับนวัตกรรมเชิงพื้นที่
• 23 ธันวาคม 2561 หมวดหมู่ : ยุทธศาสตร์นวัตกรรม

การพัฒนาเชิงพื้นที่เป็นแนวคิดการพัฒนาที่มุ่งนําเอาทรัพยากรธรรมชาติและศักยภาพทางภูมิศาสตร์ของพื้นที่นั้นๆ มาใช้เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมของพื้นที่ ในการพัฒนาด้านเศรษฐกิจนั้น กล่าวได้ว่าอุตสาหกรรมในพื้นที่ โครงสร้างพื้นฐาน ทุนมนุษย์ และความก้าวหน้าทางวิทยาการ เป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อน โดยทั่วไปแผนการพัฒนาเศรษฐกิจจะมุ่งเน้นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพิ่มการลงทุน โดยยังขาดการเชื่อมโยงกับ...

Innovation City
• 25 ตุลาคม 2561 หมวดหมู่ : AREA-BASED INNOVATION

เมืองนวัตกรรมสนช. ได้ริเริ่มโครงการ "ศูนย์นวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ" (IOT City Innovation Center) เพื่อเป็นศูนย์ขับเคลื่อนการพัฒนาระบบนิเวศน์สำหรับอุตสาหกรรมการพัฒนาเมืองแบบเมืองอัจฉริยะ โดยอาศัยกลไกสนับสนุนทางการเงิน เพื่อร่วมรับความเสี่ยงกับภาคเอกชนในการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรม โดย สนช. ร่วมกับบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เพื่อสนับสนุนการเข้าถึง และใช้งานระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี...

ระเบียงนวัตกรรม (Innovation Corridor)
• 19 ตุลาคม 2561 หมวดหมู่ : AREA-BASED INNOVATION

สนช. ดำเนินการยกระดับศักยภาพทางนวัตกรรมในระดับพื้นที่ เพื่อพัฒนาให้เกิดพื้นที่นวัตกรรมทั้งในระดับภูมิภาค ระดับเมือง และระดับย่าน ได้แก่ ระเบียงนวัตกรรม (Innovation Corridor) เมืองนวัตกรรม (Innovation City) และย่านนวัตกรรม (Innovation District) ซึ่งจะมีการพัฒนาใน 3 ส่วน ได้แก่ การส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่เอื้อต่อการรังสรรค์ระบบนิเวศนวัตกรรม การบริหารทรัพยากรเพื่อให้เกิดพื้นที่นวัตกรรม และ...