สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size
ค้นหาใหม่อีกครั้ง

ถ้าคุณไม่พอใจในผลลัพธ์ด้านล่าง กรุณาค้นหาด้วย Keyword อื่นอีกครั้ง

18 ผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ: “ ภาวะโลกร้อน ”

แสดงผล 10 ผลลัพธ์ จาก 18 หน้า
มาตรการประหยัดทรัพยากรและลดการใช้พลังงานภายในความอุทยานนวัตกรรม
• 20 มิถุนายน 2567 หมวดหมู่ : N/A

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ให้ความสำคัญกับปัญหาภาวะโลกร้อนจึงได้วางแนวทางปฏิบัติให้เกิดการใช้ทรัพยากรและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการจัดการทรัพยากรน้ำ ไฟฟ้า พื้นที่ และของเสีย โดยคำนึงถึงสุขภาพของผู้ใช้งานและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นแนวคิดของการเป็นอาคารประหยัดพลังงานที่อาคารอุทยานนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กำลังดำเนินการ

“กล่องกระดาษไม่ลามไฟจากใยกล้วย” ต่อยอดภูมิปัญญาเดิม เพิ่มเติมด้วยนวัตกรรม
• 07 มีนาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

“กระดาษสา” คือกระดาษทำมือชนิดหนึ่งที่ทำมาจากเยื่อปอสา หนึ่งในสินค้าที่ผสานภูมิปัญญาพื้นบ้าน มีผิวสัมผัสเป็นเอกลักษณ์ สามารถทำลวดลายและสีสันได้มากมาย มีประวัติความเป็นมายาวนาน มีความหมายทั้งเชิงสัญลักษณ์ และมีคุณค่าทางจิตใจของชาวอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ แต่พวกเขาไม่เคยหยุดพัฒนา จนวันนี้พวกเขาสามารถพัฒนากระดาษทางเลือกใหม่ ที่สามารถช่วยสิ่งแวดล้อมได้มากขึ้น นั่นคือ “กระดาษจา...

“นวัตกรรมกับการรับมือภัยพิบัติทางธรรมชาติ”
• 16 ธันวาคม 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

เดือด เดือด เดือด ทราบหรือไม่ว่า ตอนนี้โลกของเรากลายเป็น “ภาวะโลกเดือด” แล้ว องค์การอุตุนิยมวิทยาโลก (World Meteorological Organization – WMO) คาดการณ์ว่าโลกจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นถึง 1.5 องศาเซลเซียส เมื่อเทียบกับอุณหภูมิเฉลี่ยก่อนยุคอุตสาหกรรม ซึ่งหากเป็นแบบนั้น สิ่งมีชีวิตหลายชนิดมีความเสี่ยงที่จะสูญพันธุ์เพิ่มมากขึ้น เพราะไม่สามารถปรับตัวกับความร้อนที่เพิ่มได้ทัน นอกจากนี้ ยังส...

NIA ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฟินแลนด์ประจำประเทศไทย จัดสัมมนาภายใต้หัวข้อ “Future of Living” เนื่องในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยขอ...
• 15 ธันวาคม 2566 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

งานประชุมสัมมนา ภายใต้หัวข้อ “Future of Living” จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 เวลา 14.00 – 16.30 น. ณ อาคารอุทยานนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ โดยได้รับเกียรติจาก H.E. Jyri Järviaho, Ambassador of Finland และ ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการ NIA กล่าวเปิดกิจกรรม การบรรยายแบ่งออกเป็น 2 หัวข้อหลัก ประกอบด้วย Keynote Address หัวข้อ “Future and Smart Cities&rdqu...

NIA มุ่งสร้างนวัตกรรมใน Net Zeto Smart City ก้าวสู่เมืองคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ให้ไทยเติบโตอย่างยั่งยืน
• 24 พฤศจิกายน 2566 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

NIA ร่วมเป็นพันธมิตรจัดงาน “Thailand Smart City 2024” เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา โดยมี นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานเปิดงานพร้อมปาฐกถาพิเศษเรื่อง “แนวทางผลักดันไทยสู่ SMART CITY” โดยกล่าวว่า สิ่งที่สำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ คือ การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนด้านสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อย...

เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย Climate Tech เทคโนโลยีกู้โลก โอกาสที่ทุกธุรกิจควรคว้าไว้
• 15 กันยายน 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

🌞🌧 อากาศเปลี่ยน...ไม่ได้มีแค่คนที่ป่วย เพราะปัญหาโลกรวนส่งผลกระทบไปถึงหลายภาคส่วนได้มากกว่าที่คิดอากาศแบบ 3 วันดี 4 วันมีพายุ เป็นหนึ่งในปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางสภาพแวดล้อมใกล้ตัวที่เราสัมผัสกันโดยตรง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ยังมีอีกหลากหลายปัญหาเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภัยแล้ง ไฟป่า ฝุ่นควัน รวมไปถึงน้ำท่วมที่สร้างความเสียหายอย่างมหาศาล หากติดตามข่าวจะพบว่าช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลายประเทศล้วนต่างประสบ...

การเงินสีเขียว (Green Finance) ท่ามกลางภาวะโลกเดือด
• 08 กันยายน 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

สภาวะของโลกที่เราอาศัยในปัจจุบันยังคงเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดยั้ง ความเปลี่ยนแปลงนี้รวมถึงอุณหภูมิของโลกที่เพิ่มสูงขึ้นในหลายทวีปทั่วโลก ทั้งยุโรป เอเชีย และอเมริกา ส่งผลกระทบต่อผู้คนทั่วโลกหลายสิบล้านคน โดยเฉพาะเมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นเดือนที่ร้อนที่สุดในรอบ 60 ปี เป็นความร้อนที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์   ทุกท่านคงได้ยินคำว่า “ภาวะโลกร้...

มาร่วมหาคำตอบว่า เทคโนโลยีชีวภาพทางการเกษตร หรือ AgBioTech สร้างความหวังใหม่ให้เกษตรกรได้อย่างไร
• 16 พฤษภาคม 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

  ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีชีวภาพทางการเกษตร หรือ Agricultural BioTechnology ที่ใช้ตัวย่อว่า “AgBioTech” เป็นการนำเทคโนโลยีชีวภาพมาใช้ประโยชน์ในการพัฒนาการเกษตรทั้งทางด้านพืช สัตว์ และ จุลินทรีย์ที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรภายในฟาร์ม เช่น การสร้างพันธุ์พืชใหม่ให้มีคุณค่าทางอาหารสูงขึ้น การพัฒนาท่อนพันธุ์พืชที่ปราศจากโรคเพื่อการลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค การปรั...

NIA – สถาบันเอเชียศึกษา – คณะสถาปัตย์ จุฬาฯ ดึง 7 พรรคการเมือง  ร่วมเวทีดีเบต 5 โจทย์นวัตกรรมครั้งแรกของเมืองไทย พร้อมจุดยืนสร้างไทยส...
• 01 พฤษภาคม 2566 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ร่วมกับสถาบันเอเชียศึกษา และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดพื้นที่ชวนตัวแทนพรรคการเมืองร่วมดีเบตนโยบายนวัตกรรมสู่การขับเคลื่อนประเทศด้วยมิติการเมืองใหม่ พร้อมโชว์วิสัยทัศน์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ – สังคมของประเทศไทยด้วยนวัตกรรมเพื่อเรียกความเชื่อมั่นกับประชาชน นอกจากนี้ ยังเผยถึงนโยบายด้านนวัตกรรมกับการแก้ไขปัญหาของไทยตามแนวคิด 3C...

เอ๊ะ! นี่มันหน้าร้อน หรือมันโลกร้อน ถึงเวลาต้อง "ลงทุนกับโลก" สู้วิกฤตสิ่งแวดล้อม
• 22 เมษายน 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

  เดือนเมษายนวนกลับมาอีกครั้ง คำพูดที่ถูกพูดมากที่สุดคงจะเป็น “ทำไมมันร้อนอย่างนี้” จนทำให้หลายคนไม่อยากจะออกไปไหน แถมบิลค่าไฟก็ยังแพงขึ้นอย่างน่าตกใจ จริง ๆ แล้วนี่อาจไม่ใช่แค่ฤดูร้อนที่หมุนเวียนมาตามปกติ แต่เป็นสัญญาณของภาวะโลกร้อนที่นับวันจะยิ่งรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ   ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอุณหภูมิของโลกสูงสุดเป็นประวัติการณ์ รัฐบาลหลายประเทศลงความเห็นว่าเร...