สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size
ค้นหาใหม่อีกครั้ง

ถ้าคุณไม่พอใจในผลลัพธ์ด้านล่าง กรุณาค้นหาด้วย Keyword อื่นอีกครั้ง

532 ผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ: “ เกษตร ”

แสดงผล 10 ผลลัพธ์ จาก 532 หน้า
NIA ยกระดับศักยภาพ 60 วิสาหกิจฐานนวัตกรรมด้านเกษตรและอาหารในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ สร้างยอดขายให้เติบโตแบบก้าวกระโดด ผ่านโครงการ Agr...
• 01 ตุลาคม 2567 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร 4 หน่วยงาน ได้แก่ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หอการค้าและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ริเริ่มดำเนินงานกิจกรรมเร่งสร้างและยกระดับศักยภาพวิสาหกิจฐานนวัตกรรมด้านเกษตรและอาหารในเขตพื...

ส่องความเคลื่อนไหว วงการสตาร์ทอัพไทย เปิด 5 สิ่งที่ผู้ประกอบการต้องมีหากอยาก Go Global
• 27 กันยายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🚀 ในสมรภูมิการแข่งขันของเหล่าสตาร์ทอัพ มีหลายบริษัทจากประเทศไทยที่ทำผลงานได้ดีจนเข้าตานักลงทุน🧫 จากความสำเร็จของบริษัท ‘ยูนิฟาร์ส (UniFAHS)’ สตาร์ทอัพด้านเกษตรที่พัฒนานวัตกรรมอาหารเสริมชีวภาพสำหรับทำลายเชื้อซาลโมเนลล่าในลำไส้สัตว์แทนการใช้ยาปฏิชีวนะ สตาร์ทอัพที่ได้รับการสนับสนุนจาก NIA ผ่านกลไก “Groom Grant Growth” ตลอดมา โดยเมื่อต้นปี 2024 ก็ได้รับความเชื่อมั่...

NIA ร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ หัวข้อ "การขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศไทย" ภายในงาน ‘Krungsri Tech Day 2...
• 19 กันยายน 2567 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้รับเกียรติเชิญเป็นวิทยากรบรรยาย หัวข้อ "การขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศไทย" ภายในงาน ‘Krungsri Tech Day 2024’ ซึ่งจัดโดย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 ณ ทรู ดิ...

นวัตกรรมไทยไม่หยุดแค่ในประเทศ เปิดกลไก New “G” ขยายผลแนวคิด Groom - Grant – Growth – Global
• 19 กันยายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🗺 ในยุคที่พรมแดนของโลกแคบลง ผลงานดี ๆ ของคนไทย ควรมีโอกาสเข้าถึงตลาดโลก📈 ความเจริญก้าวหน้าของเทคโนโลยีและการสื่อสาร ส่งผลให้ธุรกิจสร้างข้อได้เปรียบเชิงการค้าระหว่างประเทศได้ง่ายขึ้น การขยายตลาดไปสู่ประเทศอื่น ๆ ก่อให้เกิดผลดีทั้งในมุมของผู้ประกอบการไปจนถึงเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่ง NIA ได้เล็งเห็นถึงโอกาสและศักยภาพของนวัตกรรมฝีมือคนไทย รวมถึงเชื่อมั่นว่า “นวัตกรรมไทยสามารถแข่งขันในเวทีระดับโลกได...

นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทางเลือกสำหรับผู้บริโภค Gen Z
• 15 กันยายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

Gen Z คือผู้ที่เกิดในช่วงปี 2538 – 2553 ซึ่งในปัจจุบันเทรนด์ในการอุปโภคและบริโภคของกลุ่ม Gen Z มีการเปลี่ยนไป โดยให้ความใส่ใจในสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ยิ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติแล้วยิ่งดูน่าสนใจ เมื่อไม่นานมานี้ มีผลการสำรวจออกมาว่า Gen Z ในประเทศไทยจำนวนร้อยละ 36 หันมาสนใจใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และยังมีอีกจำนวนร้อยละ 53 ที่ยอมจ่ายเงินให้กับผลิตภัณฑ์ที่เป็นประโย...

เปลี่ยนสวนปาล์มน้ำมันเป็นคลังเก็บข้อมูล ‘ยะโฮร์ฮับ’ ผู้ให้บริการ Data Center ที่โตเร็วที่สุดในเอเชีย
• 12 กันยายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🌴 “ยะโฮร์ฮับ” รัฐเกษตรกรรมที่เปลี่ยนสวนปาล์มน้ำมันเป็น Data Center จนบริษัทเทคระดับโลกสนใจลงทุน 🤝 ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็น TikTok, Google และ Microsoft ต่างก็พากันทุ่มเม็ดเงินในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัล ให้กับประเทศมาเลเซียอย่างคึกคัก โมเดลในการพัฒนาลักษณะนี้ มีความคล้ายคลึงกับตอนสร้างเมืองที่ประเทศจีนและสิงคโปร์ จากการเปิดพื้นที่ให้นักลงทุนได้เข้ามาใช้ประโยชน์ ท...

Green Finance เทรนด์การเงินกู้โลกเดือด ตัวช่วยในวันที่สถานการณ์ Climate Tech แปรปรวน
• 10 กันยายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

♨ UN ประกาศเตือน! สิ้นสุดช่วงเวลาของภาวะโลกร้อน เพราะปัจจุบันคือยุคแห่ง “ภาวะโลกเดือด” (Global Boiling) ซึ่งเริ่มแล้วตั้งแต่ปี 2023🌡 อุณหภูมิโลกที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ กลายเป็นวาระด่วนที่ประชาคมโลกต่างตื่นตัว รวมถึงประเทศไทยที่ได้มีการวางเป้าหมายขับเคลื่อนประเทศไปสู่ Net Zero ในปี 2050 ปลายทางนี้เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือกัน รวมถึงภาคธุรกิจที่จะเข้ามาเป็นฟันเฟืองในการลดปัญหา ตาม...

“เส้นทางการพัฒนาผ้าทอจากเส้นใยสับปะรด สู่ผลงานนวัตกรรมระดับประเทศ”
• 21 สิงหาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

  วันนี้เรามีโอกาสสัมภาษณ์ คุณพวงรัตน์ แสงเพชร์ (พี่รัตน์) ประธานวิสาหกิจชุมชนเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย A&R อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เจ้าของผลงาน “ผ้าทอจากเส้นใยสับปะรด” โดยพี่รัตน์ได้แบ่งปันประสบการณ์ การพัฒนาสินค้าชุมชนจากสุดขอบชายแดนทางภาคเหนือ จนได้รับการคัดเลือกเป็นสุดยอดนวัตกรรมตัวแทนระดับภูมิภาค และเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ “นิลมังกร The Reality Season 2&...

เรื่องเล่า...ของชาวหมู่บ้านนวัตกรรม กรณีศึกษาชุมชนสาเกตนคร จังหวัดร้อยเอ็ด “ห่วงโซ่การผลิต...จากการปลูกข้าวสู่การเลี้ยงโคเนื้อคุณภาพ”
• 19 สิงหาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

  "โครงการหมู่บ้านนวัตกรรมเพื่อสังคม" ดำเนินงานเข้าสู่ปีที่ 7 โดยหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายที่ประสบความสำเร็จ คือ ชุมชนสาเกตนคร จังหวัดร้อยเอ็ด มีขอบเขตพื้นที่การดำเนินงานภายในอำเภอปทุมรัตน์และหนึ่งตำบลในอำเภอโพนทราย โดยเป็นพื้นที่หนึ่งในภาคอีสานที่มีศักยภาพด้านการปลูกข้าวพันธุ์พื้นบ้านรวมถึงมีวัฒนธรรมและภูมิปัญญาดั้งเดิมที่เกี่ยวโยงกับการผลิตและบริโภคข้าวพันธุ์พื้นบ้านมาอย่างยาวนาน โดยมีพื้นท...

นวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์เพื่อการเกษตรแม่นยำ
• 15 สิงหาคม 2567 หมวดหมู่ : N/A

ผลงานแนวคิดนวัตกรรมเกษตรที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ปี พ.ศ. 2566 ที่ได้รับการบ่มเพาะจากโครงการเครือข่ายความร่วมมือเพื่อพัฒนาวิสาหกิจเริ่มต้นด้านการเกษตรที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AgTech AI Consortium)