สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size
ค้นหาใหม่อีกครั้ง

ถ้าคุณไม่พอใจในผลลัพธ์ด้านล่าง กรุณาค้นหาด้วย Keyword อื่นอีกครั้ง

7 ผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ: “ โอลิมปิก ”

แสดงผล 7 ผลลัพธ์ จาก 7 หน้า
NIA ชวนร่วมกิจกรรม เพื่อมีสิทธ์รับ Gift Voucher CENTRAL Group มูลค่า 200 บาท จำนวน 5 รางวัล
• 07 สิงหาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

✍ จำกันได้ไหม !? แชทบอทที่ช่วยรวบรวมข้อมูลอำนวยความสะดวกแก่นักกีฬาโอลิมปิก 2024 ต้องใช้งานผ่านแอปฯ ชื่อว่าอะไร ถ้ารู้แล้วส่งคำตอบเข้ามาลุ้นรับ Gift Voucher CENTRAL Group มูลค่า 200 บาทจำนวน 5 รางวัลแต่ถ้าใครยังไม่ทราบคำตอบ ไปดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nia.or.th/Olympics-Innovation-Paris 🎉 กติการ่วมสนุกเพิ่มเติม 1. กดติดตาม (Follow) เพจเฟซบุ๊ก NIA : National Innovation Age...

Innovation in Paris 2024 Olympics เมื่อเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในมหกรรมกีฬาโลก
• 06 สิงหาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🏆 “โอลิมปิกเกมส์” มหกรรมกีฬาแห่งมนุษยชาติที่ 4 ปีจะมีแค่ 1 ครั้ง จึงเป็นโอกาสสำคัญแก่เจ้าภาพ ในการแสดงศักยภาพด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมออกมาให้ทั่วโลกรับรู้การแข่งขันครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส เจ้าภาพอย่างประเทศฝรั่งเศสได้นำเอาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เข้ามามอบประสบการณ์ที่ดีให้กับนักกีฬาและผู้ชมในหลากหลายรูปแบบ เพื่อเป็นบทพิสูจน์ให้ทั่วโลกเห็นถึงความสามารถของ AI ในการสนับสนุนวงกา...

“ม้งไซเบอร์” กลุ่มเด็กชาติพันธุ์ ผู้กล้าฝันสู่ระดับโลก
• 03 พฤษภาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

“เมล็ดพันธุ์แห่งความฝันนั้น เติบโตตามธรรมชาติ คล้ายพืชหรือสิ่งมีชีวิตชนิดอื่น ๆ ซึ่งหน้าที่เราในฐานะ “นักพัฒนาชุมชน” คือ การหว่านเมล็ดไปเรื่อย ๆ คอยใส่ปุ๋ย พรวนดิน รดน้ำ ให้ความฝันนี้เจริญงอกงาม เมื่อรุ่นแรกเติบโตได้ดี รุ่นต่อมามีแต่จะง่ายขึ้น”   คุณบุตรพจน์ พลพิพัฒนพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ม้ง ไซเบอร์ โซเชียล เอนเตอร์ไพรส์ จำกัดผู้ดำเนินโครงการ “Hmong...

NIA เปิด 7 เทรนด์สร้างไทยสู่สายแข็งด้านนวัตกรรม พร้อมย้ำเดินหน้าภารกิจนำไทยสู่ Top 30 ชาตินวัตกรรมโลกด้วย 4 กลยุทธ์ "เปิดกว้าง สร้างระบบการเงิน เดินด้...
• 23 ธันวาคม 2565 หมวดหมู่ : บล็อก

  NIA ในฐานะหน่วยงานสนับสนุนการสร้างระบบนวัตกรรมของประเทศ มีเป้าหมายสูงสุดที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็น “ประเทศแห่งนวัตกรรม” และติดอันดับ 1 ใน 30 ของประเทศที่มีความสามารถด้านนวัตกรรมของโลก ภายในปี 2573 โดยหนึ่งในกลไกสำคัญคือการเร่งปั้นสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมให้สอดรับกับเทรนด์โลก ซึ่งพบว่าในปี 2566 มี 7 เทรนด์นวัตกรรมที่สามารถสร้างความได้เปรียบทางการแข่ง...

สำรวจ “Tokyo Bay Area” ต้นแบบย่านเศรษฐกิจร้อยปีที่ยังไม่หยุดพัฒนา
• 21 มิถุนายน 2565 หมวดหมู่ : บล็อก

  ชวนล่องเรือเทียบท่า “Tokyo Bay Area” พร้อมสำรวจต้นแบบย่านเศรษฐกิจที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก!“โตโยต้า โซนี่ ฮอนด้า มิตซูบิชิ แคนนอน และอีกมากมาย” พูดชื่อขึ้นมาเชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักบริษัทเหล่านี้ เพราะเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกสัญชาติญี่ปุ่นที่ครองตลาดในหลายอุตสาหกรรม ญี่ปุ่นจึงถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีอิทธิพลทางเศรษฐกิจแบบไม่ต้องสงสัย และยังคงเดินหน้าพัฒนาอย่างต...

เบิ่งขอนแก่นให้ถึงแก่น Innovation Hub แดนอีสาน ศูนย์กลางการเกษตร อาหาร และไบโอเทค
• 25 เมษายน 2565 หมวดหมู่ : บล็อก

  ล้วงลึกให้ถึงแก่น! เส้นทางการพัฒนาย่านนวัตกรรมขอนแก่น พร้อมกับการเปิดตัว “Khon Kaen Innovation Center”เบิ่งกัน #ว่าซั่น ! เพราะขอนแก่นไม่ได้มีดีแค่ส้มตำแซ่บๆ หมอลำสุดม่วนซื่น หรือเป็นถิ่นของนักมวยระดับโอลิมปิกเท่านั้น ในอนาคตขอนแก่นกำลังเกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ จากเมืองวัฒนธรรม พระธาตุขามแก่น แหล่งรวมผ้าไหม สู่เมืองอัจฉริยะสุดล้ำศูนย์กลางด้านนวัตกรรมการเกษตร อา...

5G คลื่นลูกใหม่ของธุรกิจ Entertainment
• 25 มกราคม 2563 หมวดหมู่ : บล็อก

การเกิดขึ้นของเทคโนโลยี 5G อาจไม่ใช่เรื่องน่าตื่นตูมสักเท่าไรสำหรับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต เพื่อดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกม วันละไม่กี่ชั่วโมง แต่ถ้าหากถามคนในแวดวงธุรกิจที่ต้องอาศัยสัญญาณไร้สาย (Wireless Network) เป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจบันเทิงและสตาร์ทอัพสาย MARTech ในยุคปัจจุบันแล้วล่ะก็ การเข้ามาของ 5G อาจจะทำให้พวกเขาตื่นเต้นยิ่งกว่าการกระโดดบันจี้จัมพ์เลยก็ได้!เพราะเทคโนโล...