สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size
ค้นหาใหม่อีกครั้ง

ถ้าคุณไม่พอใจในผลลัพธ์ด้านล่าง กรุณาค้นหาด้วย Keyword อื่นอีกครั้ง

8 ผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ: “ ตรวจสุขภาพ ”

แสดงผล 8 ผลลัพธ์ จาก 8 หน้า
NIA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และโรงพยาบาลกลาง เปิดพื้นที่บริการตรวจสุขภาพฟรี ดูแลประช...
• 17 ตุลาคม 2567 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และโรงพยาบาลกลาง  เปิดพื้นที่อาคารอุทยานนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เพื่อให้บริการตรวจสุขภาพฟรีแก่ประชาชน ภายใต้โครงการคาราวานตรวจสุขภาพฟรี 1 ล้านคน ซึ่งกรุงเทพมหานคร และโรงพย...

นวัตกรรมสำหรับสังคมสูงวัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของ "คนวัยเก๋า"
• 12 เมษายน 2565 หมวดหมู่ : บล็อก

  ประชากรในประเทศไทยนับวันจะมีผู้สูงอายุมากขึ้นเรื่อยๆ ดังจะเห็นได้จากในปี พ.ศ. 2562 ถือเป็นปีแรกที่มีจำนวนผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปมากกว่าเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี โดยมีประชากรผู้สูงอายุมากถึง 11.6 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 17.5 ของประชากรทั้งหมด ซึ่งในปี พ.ศ. 2565 นี้ประเทศไทยจะเป็นสังคมสูงอายุอย่างสมบูรณ์ (สัดส่วนผู้สูงอายุสูงถึงร้อยละ 20) และในปี พ.ศ. 2576 ประเทศไทยจะเป็นสังคมสูงอายุระดับ...

ล้ำเกินต้าน!  6 นวัตกรรมสุดครีเอทีฟ ยืนหนึ่งบนเวที CES 2022
• 08 มีนาคม 2565 หมวดหมู่ : บล็อก

  ชวนอัปเดตนวัตกรรมสุดล้ำ ที่สุดแห่งความครีเอทีฟ ในงาน CES 2022 คนรักนวัตกรรมต้องไม่พลาด!   เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่ใช่น้อย สำหรับเมื่อต้นปี 2022 ที่ผ่านมา กับ “งาน CES หรือ Consumer Electronics Show” ที่จัดขึ้น ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นงานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ระดับโลก ที่ครอบคลุมนวัตกรรมในทุกรูปแบบ ตั้งแต่สินค้าไลฟ์สไตล์ทั่วไป ไปจนถึงใน...

พลิกวิกฤตโควิดสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมบริการด้านสุขภาพและสวัสดิการเพื่อความเท่าเทียมในสังคม
• 05 กรกฎาคม 2564 หมวดหมู่ : บล็อก

“สุขภาพ” เป็นเรื่องสำคัญที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนในสังคม ซึ่งองค์การอนามัยโลกได้ให้นิยามของคำว่า “สุขภาพ” ที่ไม่เพียงแต่เป็นความสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บทางร่างกายและจิตใจ แต่ยังหมายถึงการเข้าถึงสิทธิประโยชน์ และสวัสดิการที่บุคคลนั้นพึงจะได้รับตามความต้องการพื้นฐาน ซึ่งส่งผลให้สุขภาวะทางสังคมดีขึ้นด้วย จะเห็นได้ว่า แม้ประเทศไทยจะให้ความสำคัญกับประเด็นการดูแลสุขภาพ...

Innovation in Crisis Time : ทำความรู้จัก “นวัตกรรมรับมือภาวะวิกฤต”
• 29 เมษายน 2563 หมวดหมู่ : บล็อก

หากพูดถึง “นวัตกรรม” หลายคนอาจนึกถึงแค่เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ หรือแอปพลิเคชันใหม่ๆ ที่เข้ามาช่วยอำนวยสะดวกสบายและเพิ่มสีสันในการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ในช่วงสถานการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดอย่าง การแพร่ระบาดของ COVID-19 เราคงได้รู้จักอีกหนึ่งบทบาทของคำว่านวัตกรรม ซึ่งเข้ามาช่วยจัดการและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ที่เรียกกันว่า “นวัตกรรมรับมือภาวะวิกฤติ”“นวัตกรรม...

“สิงคโปร์” จากแค่ฝัน สู่สมาร์ทซิตี้ที่ดีที่สุดในโลก
• 28 กุมภาพันธ์ 2563 หมวดหมู่ : บล็อก

แม้จะเป็นเกาะที่มีขนาดเล็กกว่ากรุงเทพฯ เป็นเท่าตัว แต่ “สิงคโปร์” กลับสามารถใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดมาพัฒนาประเทศได้อย่างน่ามหัศจรรย์ หากใครมีโอกาสเดินทางไปเยือนสิงคโปร์ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จะสังเกตได้ว่านอกจากมีสถานที่ท่องเที่ยวปังๆ ผุดขึ้นใหม่เป็นจำนวนมากแล้ว ความเจริญของการใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนเมืองเองก็มีให้เห็นไปทั่วทุกหย่อมหญ้า จึงไม่แปลกเลยที่ World Economi...

เจาะลึกประสบการณ์จริงการแก้ไขปัญหาของการเกษตรด้วยนวัตกรรมจากไทยและญี่ปุ่น
• 02 ธันวาคม 2562 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

สรุปงานสัมมนา “THAILAND-JAPAN SMART FARMING: SHARING EXPERIENCE” โดยเป็นการจัดงานระหว่าง สนช. โดยศูนย์สร้างสรรค์ธุรกิจนวัตกรรมการเกษตร (Agro Business Creative Center: ABC Center) ร่วมกับ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา เมื่อวัน 18 กันยายน 2562 ที่ผ่านนั้นเพราะเกษตรกรรมยังเป็นหัวใจหลักในการพัฒนาเศรษฐกิจไทย เหมือนกับคำพูดที่ว่า เมืองไทยเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ มาตั้งแต่โบราณ ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง...