สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

NIA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และโรงพยาบาลกลาง เปิดพื้นที่บริการตรวจสุขภาพฟรี ดูแลประชาชนโดยรอบ

News 17 ตุลาคม 2567 21

NIA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และโรงพยาบาลกลาง เปิดพื้นที่บริการตรวจสุขภาพฟรี ดูแลประชาชนโดยรอบ

 

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และโรงพยาบาลกลาง  เปิดพื้นที่อาคารอุทยานนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เพื่อให้บริการตรวจสุขภาพฟรีแก่ประชาชน ภายใต้โครงการคาราวานตรวจสุขภาพฟรี 1 ล้านคน ซึ่งกรุงเทพมหานคร และโรงพยาบาลกลางได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ทั่ว กทม. 

 

 

ดร.กริชผกา กล่าวว่า สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพและความเป็นที่อยู่ที่ดีของบุคลากรและประชาชนโดยรอบ ผ่านการขับเคลื่อนย่านนวัตกรรมการแพทย์ของไทย (Thailand Medical Innovation Hub) อาทิ ย่านนวัตกรรมการแพทย์โยธี และการพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรมทางการแพทย์ผ่านหลักสูตรอบรมบ่มเพาะเร่งการเติบโตของธุรกิจนวัตกรรมแพทย์ (Health Tech Acceleration Program) โดยต้องขอขอบคุณทางกรุงเทพมหานครและโรงพยาบาลกลางเป็นอย่างมากที่มาให้บริการและจัดกิจกรรมดี ๆ อย่างนี้

 

 

ทั้งนี้ ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก นายศุภชัย ใจสมุทร ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. ร่วมเยี่ยมชมกิจกรรมและทดลองตรวจวัดค่าสายตาด้วยระบบ AI และ รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ออกหน่วยบริการตรวจสุขภาพ รวมถึง ดร.นพ.อรรถพล เกิดอรุณสุขศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง ร่วมให้การต้อนรับและให้ข้อมูลการดำเนินงาน ณ อาคารอุทยานนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ซึ่งในวันนี้ กรุงเทพมหานครได้จัดบุคลากรจากโรงพยาบาลกลางมาให้บริการ 

สำหรับคาราวานตรวจสุขภาพฟรี 1 ล้านคน นอกจากให้บริการตรวจคัดกรองสุขภาพแล้วยังมีการให้บริการ เอกซเรย์ปอด ตรวจเบาหวานขึ้นตา ตรวจเลือด ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ คัดกรองมะเร็งปากมดลูก คัดกรองมะเร็งลำไส้ บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 และวัคซีน HVP (สำหรับหญิงไทยอายุ 11-20 ปี) โดยผู้ที่ต้องการตรวจเลือด กรุณางดน้ำและอาหารอย่างน้อย 8 ชั่วโมง ก่อนเข้ารับบริการ และให้ผู้เข้ารับบริการนำบัตรประชาชนมาแสดงตน ณ จุดให้บริการ ก่อนรับบริการ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ เฟซบุ๊ก : สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร และเว็บไซต์ https://healthmap.bangkok.go.th/

 

#NIA #HealthTech #Startup #Innovation #กรุงเทพมหานคร #กทม #บริการตรวจสุขภาพฟรี