สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size
ค้นหาใหม่อีกครั้ง

ถ้าคุณไม่พอใจในผลลัพธ์ด้านล่าง กรุณาค้นหาด้วย Keyword อื่นอีกครั้ง

12 ผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ: “ GISTDA ”

แสดงผล 10 ผลลัพธ์ จาก 12 หน้า
NIA นำโดย ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ให้การต้อนรับ ดร.ดำรงค์ฤทธิ์ เนียมหมวด รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเท...
• 09 มกราคม 2567 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

UAV STARTUP 2017 - 2019 และ SPACE ECONOMY LIFTING OFF 2021-2023 เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างความร่วมมือระหว่าง NIA และ GISTDA มากว่า 6 ปี ในการบ่มเพาะและเร่งสร้างกลุ่มวิสาหกิจเริ่มต้น หรือสตาร์ทอัพ ในด้านเศรษฐกิจอวกาศ ไปกว่า 67 ราย   ทั้งนี้ NIA และ GISTDA มีความยินดีอย่างยิ่งในการดำเนินงานร่วมกันต่อไปในอนาคต ที่จะพัฒนาสตาร์ทอัพด้านเศรษฐกิจอวกาศให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นและเ...

เมื่อภาครัฐ ‘เปิด’ นวัตกรรมก็ ‘เกิด’ ได้ เปลี่ยน Data ให้กลายเป็นขุมทรัพย์ในการพัฒนาประเทศ
• 16 กรกฎาคม 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

🌐 “Data จะเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจเหมือนกับน้ำมัน” เป็นประโยคที่ แจ็ค หม่า เคยกล่าวไว้เพื่อบ่งบอกถึงความสำคัญของข้อมูล ซึ่งจะถูกนำไปใช้เป็นแนวทางในการปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจในอนาคต แต่หากไม่ใช่ในเชิงธุรกิจแล้ว ข้อมูลที่ว่าสามารถนำไปใช้ประโยชน์แบบไหนได้อีกบ้างหลายคนอาจจะคุ้นชินกับภาพการใช้ Data ในบริบทของการวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด หา Insight ทำนายพฤติกรรมของลูกค้า แต่ทว่าพลั...

ไขข้อสงสัย! ทำไมประเทศไทย ต้องเปิดทางให้ “Space Economy” ทั้งที่เราไม่เคยปักธงในอวกาศ
• 26 พฤษภาคม 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

ประเทศ “ไทย” กับคำว่า “อวกาศ” อาจจะดูเป็นสิ่งที่ใครหลายคนรู้สึกว่าไกลเกินฝันเพราะการส่งสิ่งมีชีวิตขึ้นไปบนอวกาศต้องใช้เงินมหาศาล ซึ่งหากนำเงินส่วนนี้มาแก้ไขปัญหาที่อยู่ตรงหน้า อย่างเช่น ปากท้อง การศึกษา หรือระบบสาธารณสุข ก็คงดูเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลมากกว่า แต่ว่าในความเป็นจริงแล้วการพัฒนาเทคโนโลยีทางอวกาศ สามารถสร้างมูลค่าการเติบโตทางเศรษฐกิจ และช่วยให้มนุษย์มีความเป็นอย...

หน่วยงานภาครัฐ
• 02 กรกฎาคม 2565 หมวดหมู่ : หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน  กรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์   กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม  สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม   กรมว...

SMOGATHON THAILAND 2020 สานพลังมวลชน แก้หมอกควันใน 48 ชั่วโมง!!
• 12 กุมภาพันธ์ 2563 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

[ENGLISH BELOW]NIA โดย Chiangmai&Co ร่วมเป็นเครือข่าย จัดกิจกรรมการแข่งขัน SMOGATHON THAILAND 2020 ร่วมกับ US Embassy Bangkok / U.S. Consulate General Chiang Mai Thailand / USAID Asia / NASA - National Aeronautics and Space Administration / Asian Disaster Preparedness Center/ Young Southeast Asian Leaders Initiative ณ Chiangmai&Co ระหว่างวันที่ 8 - 10 กุมภาพันธ์ 2563ด้วยความมุ่งมั่นให้เยาว...

UAV Startup 2019 จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 มอบรางวัลภายในงาน Thailand Space Week 2019
• 01 กันยายน 2562 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

ผ่านไปแล้วสำหรับโครงการประกวดธุรกิจนวัตกรรม UAV Startup 2019 ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยการมอบรางวัล NIA ร่วมกับ GISTDA จัดขึ้น ภายในงาน Thailand Space Week 2019 เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 ณ อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งผู้ร่วมแข่งขันที่ได้รับรางวัลทั้ง 2 ด้าน ได้แก่🏆รางวัลชนะเลิศ UAV ทางด้านความมั่นคงและกิจการพลเรือน (Dual Use Technology) คือ บริษัท โอแซดที โรโบติกส์ จำกัด กับผลงาน &l...

NIA มอบรางวัลสุดยอดภาพถ่าย “นวัตกรรมการท่องเที่ยว” ตั้งเป้ากระตุ้น “Traveltech” ผ่าน Photo Contest
• 01 กันยายน 2562 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

NIA ร่วมกับ GISTDA มหาวิทยาลัยนเรศวร สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท ชีร์โร่ มาร์เก็ตติ้ง มอบรางวัลให้กับผู้ชนะจากโครงการประกวดภาพถ่ายนวัตกรรม “Innovation Thailand Photo Contest 2019” ภายใต้หัวข้อ “นวัตกรรมการท่องเที่ยว: Traveltech Innovation” เผยมีภาพถ่ายร่วมส่งเข้าประกวดมากกว่า 1,300 ภาพ ภายใต้รางวัล 2 ประเภทคือ ประเภทการ...

NIA ร่วมกับ GISTDA ม.นเรศวร และสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยฯ มอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย “Innovation Thailand Photo Contest 2019”
• 28 สิงหาคม 2562 หมวดหมู่ : ข่าวสารกิจกรรม

NIA ร่วมกับ GISTDA มหาวิทยาลัยนเรศวร และสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดพิธีมอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย “Innovation Thailand Photo Contest 2019” ภายใต้ Theme “นวัตกรรมการท่องเที่ยว: Traveltech Innovation” ประเภทการถ่ายภาพโดยใช้โดรน (อากาศยานไร้คนขับ) และประเภทการถ่ายภาพโดยใช้กล้อง DSLR กล้อง Digital และกล้องบรรจุฟิล์ม หรือการบันทึกภาพด้วยเครื่องมื...

NIA ร่วมกับ GISTDA และสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ จัดงานสาธิตในโครงการ UAV StartUp 2019
• 02 สิงหาคม 2562 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

NIA  ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) และสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ จัดงานสาธิตการทำภาระกิจของผู้เข้ารอบประกวดข้อเสนอโครงการ และ Engineering design & Application Demo ในโครงการประกวดธุรกิจนวัตกรรม UAV StartUp 2019 ในงานแสดงสาธิตศักยภาพผลงานวิจัยและพัฒนาของสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ โดยมีการสาธิตทั้งหมด 9 โครงการ แบ่งเป็น UAV สำหรับความมั่นคงและกิจการพล...

NIA ร่วมกับ TCEB จัดโครงการ Thailand’s MICE Startup
• 04 กรกฎาคม 2562 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

เปิดมิติใหม่การพัฒนาธุรกิจไมซ์ จัดแข่งขันประกวดการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดงานไมซ์ ดึงผู้แข่งขันนานาชาติประลองไอเดียผุดนวัตกรรมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ไทย เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รับกระแสโลกยุคดิจิทัล นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์ดิจิทัล เป็นหนึ่งในกลไกสำคัญในการพัฒน...