สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size
ค้นหาใหม่อีกครั้ง

ถ้าคุณไม่พอใจในผลลัพธ์ด้านล่าง กรุณาค้นหาด้วย Keyword อื่นอีกครั้ง

164 ผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ: “ DC ”

แสดงผล 10 ผลลัพธ์ จาก 164 หน้า
ETRAN มอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าผู้เชื่อมโยงเครือข่ายสร้างโลกที่ดีขึ้น l TRIBE ไทย PoDCast EP. 5 - Bridging
• 20 มิถุนายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

⚡🏍 หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับสุภาษิตไทย ‘คนเดียวหัวหาย’ แต่ครั้งนี้จะขออัปเกรดสุภาษิตนี้เป็นเวอร์ชันใหม่ คือ “คนเดียวหัวหาย สองคนสบาย หลายคนช่วยสร้างนวัตกรรมได้” เพื่อจะให้เข้ากับการทำงานของ ETRAN บริษัทสตาร์ทอัพมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าสัญชาติไทย ที่เป็นตัวแทนของ Innovator T.R.I.B.E ในคุณลักษณะ Bridging ซึ่งช่วยพิสูจน์ให้เราเห็นว่า การเชื่อมโยงความร่วมมือ ทำให้เกิดการต่อยอดเป็นบริการสร้...

คุณค่าข้ามกาลเวลาจากท้องนาไทย สู่ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ช่วยให้เกษตรกรมีรายได้อย่างยั่งยืน I TRIBE ไทย PoDCast EP. 4 - Insight
• 07 มิถุนายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🥛 ผ่านมาแล้วครึ่งทางกับรายการ PoDCast “TRIBE ไทย” ใน EP. 4 นี้! เราจะพาไปสำรวจแนวคิดและคุณลักษณะของ ผู้ประกอบการที่เข้าใจ “Insight” หรือความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และสามารถต่อยอดงานวิจัยมาเป็นนวัตกรรมที่เพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าด้วยข้อมูลเชิงลึก ซึ่งนวัตกรที่โดดเด่นในเรื่องนี้ก็คือ “Diamond Fresh – น้ำนมข้าวยาคูออร์แกนิค” ผู้ประกอบการที่ต้องการ...

การทำธุรกิจต้องกล้าลอง กล้าล้ม เพื่อจะเรียนรู้วิธี ‘ลุก’ ให้เร็ว I TRIBE ไทย PoDCast EP.3 - Resilience
• 22 พฤษภาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🧐 การทำธุรกิจบนโลกแห่งความไม่แน่นอน กลยุทธ์ที่ช่วยให้ธุรกิจอยู่รอดคือการปรับตัว TRIBE ไทย PoDCast ใน EP. 3 นี้ จึงจะพาทุกคนไปสำรวจแนวคิดนวัตกรในคุณลักษณะ “Resilience” นักแก้ปัญหาที่มาพร้อมทักษะในการเรียนรู้ ปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยนวัตกรที่มีคุณลักษณะนี้โดดเด่นคือ “คุณสุนทร เด่นธรรม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บ...

การคิดนอกกรอบ ช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจ และทำให้เกิดสิ่งใหม่ขึ้นมาได้ I TRIBE ไทย PoDCast EP.2 - Thinkering
• 10 พฤษภาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

👩‍🦳🧑‍🦳 PoDCast ของเราใน EP.2 นี้ จะพาไปเจาะลึกกับคุณลักษณะนวัตกร Innovator T.R.I.B.E ในตัวแรกซึ่งก็คือ “T” ที่มาจาก “Thinkering คุณลักษณะของนักคิดที่มองนอกกรอบ หาโอกาสในการสร้างสิ่งใหม่ ผ่านมุมมองที่แตกต่างไม่เหมือนใคร กับ “Joy Ride ลูกรับจ้างหลานจำเป็น” ผู้ประกอบการที่พัฒนานวัตกรรมบริการ ทำหน้าที่เปรียบเสมือนลูกหลานที่พาผู้สูงวัยในบ้านไปหาหมอด้...

ย้อนรอยเส้นทางสร้างตลาดนวัตกรไทย NIA เริ่มต้นทำอะไรไปแล้วบ้าง?
• 07 พฤษภาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

💵 ไม่ได้มีแค่การส่งเสริมให้เกิดการสร้าง “นวัตกรรม” แต่ NIA ยังผลักดันให้ผลงานนวัตกรรมเหล่านั้น มีโอกาสในการขยายตลาด สร้างรายได้ !🗓 หลายปีที่ผ่านมา NIA ได้ให้ความสำคัญกับการเพิ่มศักยภาพของสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการ ให้เกิดการสร้างนวัตกรรมผ่านโปรแกรมอบรมบ่มเพาะ เสริมสร้างการเรียนรู้ด้านนวัตกรรมหลากหลายสาขาทั้งในรูปแบบ Onsite และ Online นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่ร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรต...

ทุกคนเป็นนวัตกร ที่สามารถลุกขึ้นมาสร้างสรรค์นวัตกรรมได้ I TRIBE ไทย PoDCast EP.1
• 26 เมษายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

ทุกคนเป็นนวัตกร ที่สามารถลุกขึ้นมาสร้างสรรค์นวัตกรรมได้ I TRIBE ไทย PoDCast EP.1🙋‍♂️🙋 เปิด Episode แรก! กับการพาทุกคนไปสำรวจ #คุณลักษณะนวัตกร พร้อมพิสูจน์ว่า “แท้จริงแล้วทุกคนมีความเป็นนวัตกรในตัวเอง” แม้จะมีแนวคิดหรือบุคลิกที่ไม่เหมือนกัน 🔓 อะไรคือกุญแจสำคัญที่จะทำให้แต่ละคนลุกขึ้นมาเป็นนวัตกรตัวจริงได้สำเร็จ มาเจาะลึกไปพร้อมกันกับ ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยกา...

NIA เข้าเยี่ยมชมพื้นที่และแลกเปลี่ยนกับสตาร์ทอัพเกาหลีใต้ ที่ TIPS Town และ Arts Korea Lab พื้นที่ทำงานของเหล่าสตาร์ทอัพใจกลางกรุงโซล
• 09 เมษายน 2567 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการ NIA นางสาวสุพิชญา หลิมตระกูล รองผู้อำนวยการด้านยุทธศาสตร์องค์กร และคณะ เข้าเยี่ยมชม Tech Incubator Program Startup หรือ TIPS หน่วยงานบ่มเพาะธุรกิจของภาครัฐเกาหลีใต้ที่ทำงานร่วมกับนักลงทุน/บริษัทร่วมลงทุนในการคัดเลือกสตาร์ทอัพเข้าร่วมรับเงินทุนให้เปล่า (Grant) เพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจนวัตกรรม โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ สตาร์ทอัพทั่วไป (General) และสตาร์ทอัพสาขาเ...

NIA นำโดย ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ดร.สุรอรรถ ศุ...
• 02 เมษายน 2567 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  การจัดประชุมเครือข่ายนวัตกรรมพื้นที่ภาคใต้ครั้งนี้มีหน่วยงานเครือข่ายนวัตกรรมในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการศึกษา เข้าร่วมประชุมมากกว่า 20 หน่วยงาน ทั่วภาคใต้ ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานเครือข่ายเข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มหาวิทยาลัยนราธิวาสร...

NIA ร่วมกับ 3 องค์กรชั้นนำเปิดตัวงานวิจัย “อนาคตสุขภาพและสุขภาวะสังคมไทย พ.ศ. 2576 (Futures of Health and Wellness in Thailand 2033)”
• 02 เมษายน 2567 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับศูนย์วิจัยอนาคตศึกษาฟิวเจอร์เทลส์ แล็บ โดย บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (FutureTales LAB by MQDC) กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) เปิดตัวงานวิจัย “อนาคตสุขภาพและสุขภาวะสังคมไทย พ.ศ...

NIA นำทีมโดย ดร.กริชกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ดร.สุรอรรถ...
• 01 เมษายน 2567 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  กิจกรรมช่วงเช้าได้เดินทางเพื่อหารือแนวทางความร่วมมือในการผลักดันผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารฮาลในพื้นที่ภาคใต้และใต้ชายแดน ร่วมกับศูนย์พัฒนาอุตสาหกรรมเพื่อการส่งออก คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ศูนย์ ADCET) โดยมีพันธกิจในการมุ่งเน้นพัฒนาผู้ประกอบการให้มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจผ่านรูปแบบกิจกรรมต่างๆ อาทิ การให้บริการด้านการฝึกอบรมและถ่ายทอดเทคโนโลย...