สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size
ค้นหาใหม่อีกครั้ง

ถ้าคุณไม่พอใจในผลลัพธ์ด้านล่าง กรุณาค้นหาด้วย Keyword อื่นอีกครั้ง

36 ผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ: “ อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ”

แสดงผล 10 ผลลัพธ์ จาก 36 หน้า
จิบชายามบ่าย คุยเรื่องกลยุทธ์ UK ทำยังไงถึงขึ้นแท่นผู้นำในด้าน Soft Power
• 01 กรกฎาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

พอพูดถึง “Soft Power” หลายคนมักจะคิดถึงประเทศญี่ปุ่นไม่ก็เกาหลีขึ้นมาก่อน แต่หากดูจากการจัดอันดับ Global Soft Power Index 2024 จะพบว่าประเทศที่โดดเด่น จนขึ้นแท่นเบอร์ 2 ในการเป็นแหล่งผลิต Cultural Superpower ของโลกก็คือ “สหราชอาณาจักร” 👉 ตัวอย่าง Soft Power ของประเทศที่ถูกนิยามว่าเป็นเมืองผู้ดีนั้นมีสารพัดอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลพรีเมียร์ลีก วรรณกรรม สำนักข่าว แ...

T-pop Come back ปลุกกระแสให้คนกลับมาฟังเพลงไทยกันอีกครั้ง
• 28 มิถุนายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🎶 “ติดฝน - จำนน - ซ่อน (ไม่) หา -” นอกจาก 3 เพลงที่ยกตัวอย่างขึ้นมา ยังมีเพลงไทยอีกหลายเพลง ที่ฮิตติดอันดับท่ามกลางกระแสความนิยมของศิลปินต่างชาติ ผลตอบรับนี้คือหลักฐานที่พิสูจน์ให้เห็นว่า กระแสของเพลงไทยเริ่มกลับมาคึกคัก และได้รับความนิยมอีกครั้ง 📊 แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เพลงไทย หรือแนวเพลงสไตล์ T-Pop ติดตลาด หากย้อนกลับไปช่วงประมาณ 20 ปีก่อน ผลงานความนิยมของเพลงไทยเคยสร้างสถิติมา...

ประเทศเดินเกม! เสริมพลังเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เปิดโครงการเรือธง ผลักดัน Soft Power
• 21 มิถุนายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

👂 Soft Power คำศัพท์เท่ๆ สุดแสนคุ้นหู ที่ใครๆ ต่างก็พากันพูดถึงเมื่อเห็นอะไรที่มีความไวรัล🤳 แต่สิ่งที่ฮิตติดกระแส หรือสิ่งที่ได้รับความนิยม อาจไม่ถือว่าเป็น Soft Power เสมอไป เพราะตามนิยามของศาสตราจารย์ Joseph S. Nye ได้อธิบายไว้ว่า Soft Power หมายถึงความสามารถในการชักจูงใจให้ผู้อื่นเกิดการยอมรับ จนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ความคิด ตามสิ่งที่ผู้ใช้อำนาจต้องการ โดยไม่ต้องบังคับหรือสร้างข้อแลกเป...

• 18 มิถุนายน 2567 หมวดหมู่ : ประกาศเชิญชวน

• 11 มิถุนายน 2567 หมวดหมู่ : ประกาศร่าง TOR / ร่างเอกสารประกวดราคา

• 11 มิถุนายน 2567 หมวดหมู่ : ประกาศราคากลาง

• 11 มิถุนายน 2567 หมวดหมู่ : แผนการจัดซื้อจัดจ้าง

THACCA SPLASH – Soft Power Forum 2024 ครั้งแรกของประเทศไทยกับฟอรัมซอฟต์พาวเวอร์ระดับนานาชาติที่จะมาระเบิดพลังวัฒนธรรมสร้างสรรค์ไทยให้ดังไปทั่วโ...
• 10 มิถุนายน 2567 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  รัฐบาลโดยคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้จัดงานฟอรัมระดับนานาชาติด้านซอฟต์พาวเวอร์ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยนำเอาวัฒนธรรม และแรงบันดาลใจจาก 11 สาขาอุตสาหกรรม สะท้อนความคิดสร้างสรรค์ผ่านทักษะทางวัฒนธรรมและสังคมอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย เพื่อการเข้าสู่เวทีระดับสากล ภายใต้ชื่องาน THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน 2567 ณ ศูน...

ย้อนรอยเส้นทางสร้างตลาดนวัตกรไทย NIA เริ่มต้นทำอะไรไปแล้วบ้าง?
• 07 พฤษภาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

💵 ไม่ได้มีแค่การส่งเสริมให้เกิดการสร้าง “นวัตกรรม” แต่ NIA ยังผลักดันให้ผลงานนวัตกรรมเหล่านั้น มีโอกาสในการขยายตลาด สร้างรายได้ !🗓 หลายปีที่ผ่านมา NIA ได้ให้ความสำคัญกับการเพิ่มศักยภาพของสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการ ให้เกิดการสร้างนวัตกรรมผ่านโปรแกรมอบรมบ่มเพาะ เสริมสร้างการเรียนรู้ด้านนวัตกรรมหลากหลายสาขาทั้งในรูปแบบ Onsite และ Online นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่ร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรต...

NIA เข้าเยี่ยมชมพื้นที่และแลกเปลี่ยนกับสตาร์ทอัพเกาหลีใต้ ที่ TIPS Town และ Arts Korea Lab พื้นที่ทำงานของเหล่าสตาร์ทอัพใจกลางกรุงโซล
• 09 เมษายน 2567 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการ NIA นางสาวสุพิชญา หลิมตระกูล รองผู้อำนวยการด้านยุทธศาสตร์องค์กร และคณะ เข้าเยี่ยมชม Tech Incubator Program Startup หรือ TIPS หน่วยงานบ่มเพาะธุรกิจของภาครัฐเกาหลีใต้ที่ทำงานร่วมกับนักลงทุน/บริษัทร่วมลงทุนในการคัดเลือกสตาร์ทอัพเข้าร่วมรับเงินทุนให้เปล่า (Grant) เพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจนวัตกรรม โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ สตาร์ทอัพทั่วไป (General) และสตาร์ทอัพสาขาเ...