สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

NIA ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตไทยใน 6 ประเทศสัมมนาออนไลน์ “Europe – Asia Startup Day”

News 18 พฤษภาคม 2564 942

สัมมนาออนไลน์ “Europe – Asia Startup Day”



21 เมษายน 2564 - NIA ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตไทยใน 6 ประเทศ ได้แก่ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ 1) กรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย 2) กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก 3) กรุงเฮก ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ 4)กรุงออสโล ราชอาณาจักรนอร์เวย์ 5) กรุงวอร์ซอ สาธารณรัฐโปแลนด์ และ 6) กรุงอักการา สาธารณรัฐตุรกี จัดงานสัมมนาออนไลน์ “Europe – Asia Startup Day” เพื่อเป็นเวทีเผยแพร่ความรู้และอภิปรายเกี่ยวกับระบบนิเวศวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup Ecosystem) ระหว่างทวีปยุโรปและทวีปเอเชีย


ทั้งนี้หัวข้อในงานสัมมนาออนไลน์ “Europe – Asia Startup Day” แบ่งเป็น 3 ช่วงด้วยกัน ได้แก่
• บทบาทของสถานเอกอัครราชทูตไทยและ NIA ต่อการสนับสนุนธุรกิจ startup 
โดยได้รับเกียรติจากท่านเอกอัครราชทูตไทยและอุปทูตใน 6 ประเทศ และผู้อำนวยการ NIA กล่าวถึงการดำเนินงานและกิจกรรมที่สนับสนุนต่อธุรกิจ Startup

• ความเหมือนและความแตกต่างของระบบนิเวศวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup Ecosystem) ระหว่างทวีปยุโรปและเอเชีย
โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนจาก 7 ประเทศที่สนับสนุนการประกอบธุรกิจ startup ร่วมให้ความรู้และอภิปรายในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับนโยบาย เครื่องมือ และกิจกรรมที่ส่งเสริมผู้ประกอบการ startup ในแต่ละประเทศ การผลักดันผู้ประกอบการธุรกิจให้มีศักยภาพพัฒนาเป็น unicorn และแนวทางการรับมือกับสถานการณ์ Covid-19

• การนำเสนอธุรกิจ Startup (Pitching) จากผู้ประกอบการธุรกิจชาวต่างชาติ
ผู้ประกอบการธุรกิจ startup ที่ดำเนินธุรกิจทางด้านการเกษตรและอาหารจำนวน 7 บริษัท เข้าร่วม pitch ภายในงาน โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิชาวไทยที่มีประสบการณ์ในการให้คำแนะนำธุรกิจ startup ร่วมให้ข้อชี้แนะที่เป็นประโยชน์แก่ผู้แทนจากบริษัททั้ง 7 ในการประกอบธุรกิจและช่องทางการขยายช่องทางตลาดสู่ประเทศไทย

ทั้งนี้ ทุกท่านสามารถรับชมงานสัมมนาออนไลน์ “Europe – Asia Startup Day” ย้อนหลังได้จาก