สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

NIA ร่วมกับสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA จัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ายนวัตกรรม

News 4 มีนาคม 2562 1,380

NIA ร่วมกับสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA มหาวิทยาลัยนเรศวร และสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ายนวัตกรรม “Innovation Thailand Photo Contest 2019” ในธีม “นวัตกรรมการท่องเที่ยว: Traveltech Innovation”

NIA ร่วมกับสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA มหาวิทยาลัยนเรศวร และสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ายนวัตกรรม “Innovation Thailand Photo Contest 2019” ในธีม “นวัตกรรมการท่องเที่ยว: Traveltech Innovation” พร้อมเผยโอกาสการส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวใน 3 ด้าน ได้แก่ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงเกษตร และการท่องเที่ยงเชิงสุขภาพ

การประกวดภาพถ่ายนวัตกรรมภายใต้ธีมนวัตกรรมการท่องเที่ยว: Traveltech Innovation ครั้งนี้ มุ่งให้สังคมเห็นความสำคัญของธุรกิจนวัตกรรมท่องเที่ยว และเป็นการเปิดมุมมองความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจนวัตกรรมท่องเที่ยวที่มีอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้ด้านธุรกิจนวัตกรรมท่องเที่ยวแก่ประชาชน และสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการนำเสนอรูปแบบธุรกิจและโอกาสในการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศที่กำลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม

โดยได้รับเกียรติกล่าวเปิดงานจาก ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) และภายในงานยังมีการร่วมพูดคุยถึงรายละเอียดการประกวดถ่ายภาพในครั้งนี้ ซึ่งประกอบด้วย ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ดร.ดำรงค์ฤทธิ์ เนียมหมวด รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) ผศ.นพ.ยุทธพงศ์ พุทธรักษา ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร และคุณณภัชป์ รัตนศักดิ์ กรรมการบริหารสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

การประกวดถ่ายภาพครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ การถ่ายภาพโดยใช้โดรน (อากาศยานไร้คนขับ) และการถ่ายภาพโดยใช้กล้อง DSLR กล้อง Digital และกล้องบรรจุฟิล์มหรือการบันทึกภาพด้วยเครื่องมือหรือวิธีการอื่นๆ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 170,000 บาท ทั้งนี้ จะเปิดระบบรับภาพส่งเข้าประกวดจากทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม – วันที่ 20 เมษายน 2562 ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.rpst.or.th/innovation-thailand-photo-contest-2…/…

#NIA #Innovation #TraveltechInnovation #GISTDA #มหาวิทยาลัยนเรศวร#สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย #PhotoContest2019