สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size
ค้นหาใหม่อีกครั้ง

ถ้าคุณไม่พอใจในผลลัพธ์ด้านล่าง กรุณาค้นหาด้วย Keyword อื่นอีกครั้ง

23 ผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ: “ Singapore ”

แสดงผล 10 ผลลัพธ์ จาก 23 หน้า
สำรวจ Jurong Innovation District ย่านนวัตกรรมที่สิงคโปร์ใช้เตรียมความพร้อม ขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรม 4.0 ของโลก
• 27 พฤษภาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🏅 คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า ‘สิงคโปร์’ คือประเทศที่มีศักยภาพด้าน 'นวัตกรรม' มากที่สุดในเอเชียอาคเนย์ (South-East Asia) 🗾 จากเกาะเล็กๆ ที่ไม่ได้มีต้นทุนทางภูมิประเทศอะไรโดดเด่น แต่สามารถพัฒนาตัวเองจนติดอันดับดัชนีนวัตกรรม TOP 10 ของโลกติดต่อกันนานหลายปี โดยปี 2023 ที่ผ่านมา สิงคโปร์ก็ได้คว้าอันดับที่ 5 ของโลก ซึ่งเพิ่มจากเดิม 2 อันดับ โดยปัจจัยที่โดดเด่นที่สุดก็คือ ประสิทธิภาพการทำงาน...

คนแออัด รถติด และอุบัติเหตุบนท้องถนน ปัญหาช่วงเทศกาลที่จัดการได้ด้วย "นวัตกรรม"
• 05 มกราคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

หลังจากได้พักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดยาวช่วงปีใหม่ ผู้คนก็พากันกลับสู่สถานที่ทำงาน กางปฏิทินที่เพิ่งได้รับแจกมา ลงแผนงานหรือทบทวนภาระหน้าที่ที่ต้องดำเนินการต่อในปี 2567 ขณะเดียวกันนั้นก็ไม่ลืมที่จะเช็ควันหยุดครั้งต่อไปเพื่อเป็นแรงบันดาลใจเล็กๆ ในการทำงาน เพราะนอกจากเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่เป็นวันหยุดครั้งใหญ่ของคนทั่วโลกแล้ว ประเทศไทยยังมีวันสงกรานต์ วันเข้าพรรษา วันสำคัญทางศาสนา หรือวันส...

NIA เข้าเยี่ยมชม Singtel Future Innovation Center และเข้าร่วมงาน Singtel Future Maker 2023 โดยมี AIS The Startup เป็นพันธมิตรร่วมจัดงาน
• 08 พฤศจิกายน 2566 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) โดย ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการ NIA และ นายปริวรรต วงษ์สำราญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เข้าเยี่ยมชม Singtel Future Innovation Center ศูนย์พัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์อนาคตของบริษัทสิงเทล (Singtel) ผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ และเข้าร่วมงานแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ (Pitching) ในงาน Sin...

NIA ร่วมกับ Depa ได้รับเกียรติเข้าร่วมหารือกับสถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ เรื่องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย
• 07 พฤศจิกายน 2566 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) โดย ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการ NIA และนายปริวรรต วงษ์สำราญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมกับสํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) โดย ดร.ปรีสาร รักวาทิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ Depa ได้เข้าร่วมประชุมหารือกับนางชลธี จันทร์รัชชกูล อุปทูต ณ สิงคโปร์ เรื่อง “การขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย” เมื่...

NIA ร่วมกับ Depa ร่วมเป็นพันธมิตรจัดงาน Singapore Week of Innovation and Technology (SWITCH) 2023 ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์
• 06 พฤศจิกายน 2566 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) โดย ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการ NIA และ นายปริวรรต วงษ์สำราญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมกับสํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) เข้าร่วมเป็นตัวแทนประเทศไทยนำเสนอเรื่องโอกาสและภาพรวมในการลงทุนในประเทศไทย ในงาน Singapore Week of Innovation and Technology (SWITCH) 2023 งานสัมมนานวัตกรรมและเทค...

จากปัญหาสู่บริการภาครัฐในฝันฉบับ "สิงคโปร์" เมืองคุณภาพชีวิตดีที่ "คนเป็นศูนย์กลาง"
• 19 มิถุนายน 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

หากใครได้มีโอกาสลองไปเยือนสิงคโปร์ดูสักครั้ง คงติดใจในความสะดวกสบายที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ง่ายดายไปเสียทั้งหมด จนอดสงสัยไม่ได้ว่าเมืองท่าเล็กๆ แห่งนี้มีกลยุทธ์อะไร ถึงได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมายโดยใช้เวลาเพียงไม่ถึงช่วงอายุคนสิ่งที่ทั่วโลกเห็นเหมือนกัน คือความจริงจังของภาครัฐในการสร้างรากฐานทางด้านเทคโนโลยี มุ่งผลักดันตัวเองให้มีศักยภาพสู่การเป็น Smart Nation จนถึงขนาดจัดตั้งหน่วยงาน Government Techno...

ย้อนรอย 7 ปีที่ผ่านมา NIA สร้างเครือข่ายการทูตนวัตกรรมกับใครไปแล้วบ้าง
• 31 พฤษภาคม 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

“การทูตนวัตกรรม” ศัพท์ใหม่ที่บางคนอาจเพิ่งเคยได้ยิน แต่รู้ไหมว่าสิ่งนี้...ได้เริ่มต้นทำงานสร้างความร่วมมือกับเครือข่ายประเทศอื่นๆ มาเป็นเวลาหลายปีแล้วไม่ใช่แค่จับมือ ถ่ายรูป แล้วแยกย้ายกันกลับบ้าน… แต่ NIA ได้ทำหน้าที่เป็นสะพานสร้างความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนการพัฒนานวัตกรรมให้เกิดทั่วโลก โดยตลอด 7 ปีที่ผ่านมา (ปีงบประมาณ 2559-2565) ได้มีการสร้างเครือข่ายไว้กับหน่วยงานในทุกระดับอย...

NIA ร่วมสนับสนุนดำเนินงานภาคีเครือข่ายชีววิทยาสังเคราะห์ต่อเนื่อง เพื่อเป็นฐานเทคโนโลยีชีวภาพสมัยใหม่ ปั้นให้เกิดสตาร์ทอัพสายดีพเทค
• 19 พฤศจิกายน 2565 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  วันที่ 11 เดือน 11 พ.ศ. 2565 เป็นหมุดหมายความร่วมมือต่อเนื่องของ ภาคีเครือข่ายชีววิทยาสังเคราะห์ หรือ SynBio Consortium จากปี 2564 ที่ผนึกกำลังของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน มหาวิทยาลัย จำนวน 17 หน่วยงาน สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ “Thailand Synthetic BioEconomy Outlook and Key Milestones” และในปี 2565 ขยายเครือข่ายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 5 หน่วยงาน พร้อมประกาศร่างแผนที่นำทางการพัฒน...

Open the door to opportunities in Thailand! 4 reasons why startups & investors should take part in the ‘Global Startup Hub’
• 07 กันยายน 2565 หมวดหมู่ : บล็อก

  Bangkok, July 29, 2022 – The National Innovation Agency (NIA) under the Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation (MHESI) continues its mission to attract foreign business and investment, pushing Thailand as a global hub for international startups and investors. The mission has piloted in three areas: Bangkok, Chiang Mai and the Eastern Economic Corridor (EEC)...

• 22 มีนาคม 2565 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

NIA ผนึกพันธมิตรเปิดตัว SPACE-F รุ่น 3 พร้อมขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านอาหารแห่งภูมิภาคเอเชียด้วยโครงการบ่มเพาะและเร่งการเติบทางธุรกิจระดับโลก SPACE-F คือโครงการบ่มเพาะและเร่งการเติบโตของสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีอาหารแห่งแรกในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นด้วยความร่วมมือระหว่าง NIA, ไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป และมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งโครงการ SPACE-F ดำเนินการตามหลักสูตรเฉพาะที่ออกแบบให้มีการสื่อสารโต้ตอบและลงมือปฏิบัติจริ...