สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size
ค้นหาใหม่อีกครั้ง

ถ้าคุณไม่พอใจในผลลัพธ์ด้านล่าง กรุณาค้นหาด้วย Keyword อื่นอีกครั้ง

74 ผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ: “ ARC ”

แสดงผล 10 ผลลัพธ์ จาก 74 หน้า
22@ Innovation District จากพื้นที่ด้อยประโยชน์พัฒนาสู่ย่านนวัตกรรมที่โดดเด่นด้านผังเมืองและความเป็นอยู่ของผู้คน
• 26 มิถุนายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🤹 22@ Innovation District แม่แบบย่านนวัตกรรมด้านความคิดสร้างสรรค์ ที่หลอมรวมนวัตกร เครือข่ายนวัตกรรม และประชาชนเข้ามาอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างกลมกลืน🏭 จากพื้นที่ที่เคยเต็มไปด้วยโรงงานอุตสาหกรรม เมื่อมีการปรับขึ้นค่าแรงของแรงงาน โรงงานต่างๆ จึงพากันปิดตัว ย้ายฐานการผลิตไปยังที่อื่นๆ แต่หากจะปล่อยอาคารเหล่านี้ตั้งทิ้งไว้ก็คงไม่มีประโยชน์อะไรเกิดขึ้น ภาครัฐจึงทำการปรับปรุงให้กลายเป็นแหล่งหาความรู้ของนักศ...

NIA จับมือ Y&ARCher ดึงพันธมิตรเกาหลี ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันส่งเสริมการลงทุนและพัฒนาศักยภาพของสตาร์ทอัพไทย-เกาหลี
• 04 เมษายน 2567 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) และบริษัทวายแอนด์อาร์เชอร์ หรือ Y&ARCher บริษัทบ่มเพาะและเร่งรัดการพัฒนาสตาร์ทอัพออกสู่ตลาด (Accelerator) ที่ใหญ่ที่สุดติด 3 อันดับแรกของเกาหลี ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MoU) เรื่องการพัฒนานวัตกรรมและส่งเสริมสตาร์ทอัพ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 ณ สาธาณรัฐเก...

NIA ชวนร่วมกิจกรรมลุ้นรับบัตรกำนัล Lotus’s Gift Card มูลค่า 100 บาท จำนวน 5 รางวัล
• 11 มกราคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🙋‍♀️ รู้แล้วอย่ารอช้า แค่แอดไลน์แล้วส่งคำตอบเข้ามา เพื่อมีสิทธิ์ลุ้นรับ บัตรกำนัล Lotus’s Gift Card มูลค่า 100 บาท จำนวน 5 รางวัลแต่ถ้าใครยังไม่ทราบคำตอบ ไปดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nia.or.th/Chiangmaicitylab 🎉 กติการ่วมสนุกเพิ่มเติม 1. เพิ่มเพื่อน LINE OA ของ NIA (@NIAThailand หรือคลิก lin.ee/dvnqGsn)2. ไลก์และแชร์โพสต์นี้พร้อมเปิดตั้งค่าสาธารณะ3. ส่งคำตอบ พร้อมข้อมูลติดต่...

NIA ร่วมกับศูนย์วิจัย Mobility & Vehicle Technology ReseARCh Center (MOVE) และสำนักเคเอกซ์ เข้าร่วมประชุมกับสถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิ...
• 17 พฤศจิกายน 2566 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ร่วมกับศูนย์วิจัย MOVE และสถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (EEI) (นิคมอุตสาหกรรมบางปู) จัดการประชุมและปรึกษาหารือแนวทางการจัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) และให้คำปรึกษาสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าไทย โดย NIA ได้นำเสนอและแนะนำกลไกโครงการนวัตกรรมที่จำเป็นต่อการพัฒนาประเทศ (Mandatory Innovation Grant) สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจนวัตก...

เปิด 5 เป้าหมาย เปลี่ยนระบบนิเวศนวัตกรรมไทย พาผู้ประกอบการโตไวระดับโลก
• 01 พฤศจิกายน 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

🎯 “เป้าหมายมีไว้พุ่งชน” สโลแกนสั้นๆ สุดคุ้นหูคนไทย ที่ทำให้หลายคนรู้สึกฮึกเหิม และพร้อมทุ่มเทแรงเพื่อไปให้ถึงเส้นชัยนอกจากการขยายบทบาทของ NIA สู่การเป็น Focal Conductor หรือผู้กำหนดทิศทางนวัตกรรม ยังมีการตั้งเป้าหมายเพื่อสร้างระบบนิเวศนวัตกรรมไทย เตรียมความพร้อมสำหรับการส่งเสริมผู้ประกอบการฐานนวัตกรรม Innovation-Based Enterprises (IBEs) ให้มีโอกาสได้โชว์ศักยภาพ ซึ่งเป้าหมายแต่ละข้อจะมี...

เปิดเส้นทางไฮเวย์ สาธารณรัฐเช็ก ประเทศฐานการผลิตใหญ่ที่ดึงดูดทุนวิจัยได้มากสุดในโลก
• 27 กรกฎาคม 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

สาธารณรัฐเช็ก ประเทศเล็กๆ บนใจกลางสหภาพยุโรป ที่ไม่ได้มีเพียงสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นที่เป็นจุดขายเท่านั้น แต่ยังมีจุดแข็งทางด้านการวิจัยและพัฒนาจนเป็นที่หมายตาจากนักลงทุนต่างชาติทั่วโลก หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าแท้จริงประเทศสาธารณรัฐเช็กแห่งนี้ ถือเป็นประเทศฐานอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์ประเภทต่างๆ ทั้งรถยนต์โดยสาร รถบรรทุกรถราง อะไหล่ ชิ้นส่วนยานยนต์ ที่ส่งออกให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Skoda TPCA แ...

"KHUM" หวนคืนเวียงพิงค์! ฟื้นความงามศิลปะ-สถาปัตยกรรมล้านนา ให้ควรค่าด้วยนวัตกรรม
• 20 กันยายน 2565 หมวดหมู่ : บล็อก

งามแต้งามว่า! "KHUM" โครงการพัฒนาเชิงพื้นที่ที่สะท้อนความงดงามของแดนล้านนา ด้วยการผสมผสานนวัตกรรมและวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว!“เชียงใหม่” เป็นอีกจังหวัดของประเทศไทยที่มีเสน่ห์น่าหลงใหล ทั้งในแง่ของธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่โดดเด่น เมนูอาหารพื้นเมืองอันเป็นเอกลักษณ์ที่ชวนให้น่าลิ้มลอง ไปจนถึงภาษา ดนตรีและประเพณีที่ดูอ่อนช้อยงดงาม ทำให้ไม่ว่าชาวไทยหรือชาวต่างชาติต่างตกหลุมรั...

ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ NIA ได้รับเชิญร่วมเสวนาวิชาการในหัวข้อ “งานวิจัยและนวัตกรรมที่มีผลกระทบสูง และการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ”...
• 22 กรกฎาคม 2565 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

 ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ NIA ได้รับเชิญร่วมเสวนาวิชาการในหัวข้อ “งานวิจัยและนวัตกรรมที่มีผลกระทบสูง และการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ” ในงานมหกรรมงานวิจัยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2565 (CMU High Impact ReseARCh & Innovation Expo) วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยได้รับเกียรติเสวนาร่วมกับ รศ.ดร. ธงชัย สุวรรณสิชณน์ รองผู้อำนวยการ...

NIA ร่วมโชว์ศักยภาพนวัตกรรมฝีมือคนไทยในงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 (Thailand ReseARCh Expo 2022)
• 19 กรกฎาคม 2565 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

งานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “วิจัยเพื่อพัฒนาประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” ซึ่งจัดโดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เพื่อนำเสนอผลงานของหน่วยงานในเครือข่ายระบบวิจัยทั่วประเทศ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในรูปแบบ New Normal ระหว่างวันที่ 1-5 สิงหาคม 2565 โดย NIA ได้นำ 6 ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมฝีมือคนไทยที่ได้รับการสนับสนุนจาก NIA เข้าร่วมจัดแสดงด้วยทั้งนี้ ผลงานผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่นำมาจ...

Thailand AgTech Startup Ecosystem Development
• 17 กรกฎาคม 2565 หมวดหมู่ : N/A

The White Paper based on reseARCh and analysis of information from stakeholders of all related sectors in order to formulate concrete framework for action and explore the room for improvement to adjust the context of policy to suit the Thai agriculture.