สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

NIA ยกทัพผู้ประกอบการไทยด้านนวัตกรรมอาหารมูลค่าเพิ่มสูงทดสอบตลาดจีนและจับคู่ธุรกิจเพิ่มโอกาสส่งออกในงาน The 29th Zhengzhou International Commodity Fair ณ เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 11 - 13 ตุลาคม 2567

News 12 ตุลาคม 2567 544

NIA ยกทัพผู้ประกอบการไทยด้านนวัตกรรมอาหารมูลค่าเพิ่มสูงทดสอบตลาดจีนและจับคู่ธุรกิจเพิ่มโอกาสส่งออกในงาน The 29th Zhengzhou International Commodity Fair ณ เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 11 - 13 ตุลาคม 2567

 

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) และสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) นำโดย ดร.สุรอรรถ ศุภจัตุรัส รองผู้อำนวยการด้านเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วย นายยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ กรรมการนวัตกรรมแห่งชาติ และนายปรัชญา เพิ่มทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโอกาสทางธุรกิจ (ISMED) พาผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมอาหารจากไทย เข้าร่วมออกบูธจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้คูหาประเทศไทย (Thailand Pavilion) ในงาน The 29th Zhengzhou International Commodity Fair  เมื่อวันที่ 11 - 13 ตุลาคม 2567 ณ เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมด้านอาหารของไทยสู่ตลาดสากล สนับสนุนการทดสอบการยอมรับของตลาด ผ่านการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการนวัตกรรมได้นำเสนอสินค้าแก่ผู้บริโภคได้โดยตรง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าใจความคิดและพฤติกรรมของตลาดปลายทางได้อย่างดียิ่งขึ้น ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ อันจะนำไปสู่การเพิ่มมูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปของไทยสู่ตลาดสากลต่อไป

 

 

ในการนี้ NIA โดย นายยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ กรรมการนวัตกรรมแห่งชาติ ได้รับเกียรติเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมกล่าวในพิธีเปิดงาน และร่วมต้อนรับคณะของ นาย หยาง ไห่เฉียง เลขาธิการพรรคและคณะกรรมการสหพันธ์ชาวจีนโพ้นทะเลแห่งมณฑลเหอหนาน เข้าเยี่ยมชมคูหาประเทศไทย (Thailand Pavilion) อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่มีการจัดแสดงและจำหน่ายภายในคูหาประเทศไทย (Thailand Pavilion) จำนวนทั้งสิ้น 7 กิจการ จากจำนวนผู้ร่วมออกบูธแสดงสินค้าทั้งหมด 22 กิจการ ได้แก่
1. บริษัท พลีพรีม จำกัด (เครื่องดื่มผสมสารสกัดจากปลีกล้วย)
2. บริษัท ชีวาดี โปรดักส์ จํากัด (น้ำหวานจากช่อดอกมะพร้าว) 
3. บริษัท มิส ออร์กานิคส์ จำกัด (เครื่องดื่มคอมบูชาสปาร์คกลิ้ง) 
4. บริษัท กู๊สเทค โกลบอล จำกัด (ทุเรียนหมอนทองแช่แข็ง) 
5. บริษัท ทวิงเกิ้ลอินเตอร์ฟู๊ด จำกัด (ทุเรียนหมอนทองฟรีซดราย)
6. บริษัท อุตสาหกรรมทวีวงษ์ จำกัด (ขนมขบเคี้ยวแปรรูปจากอาหารทะเลไทย)
7. บริษัท ออล อะเบ๊าท์ เอ็กซ์แทรกท์ จำกัด (โปรไบโอติกรูปแบบผงผสมสารสกัดจากสมุนไพรไทย)

 

 

ทั้งนี้ เมืองเจิ้งโจวเป็นเมืองหลวงของมณฑลเหอหนาน มีประชากรกว่า 12.6 ล้านคน และครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 7,400 ตารางกิโลเมตร เมืองนี้เป็นศูนย์กลางที่สำคัญสำหรับการค้าและโลจิสติกส์ตามแม่น้ำฮวงโห และมีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจของจีน  ส่วนงาน The 29th Zhengzhou International Commodity Fair 2024 เป็นงานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าปลีก (B2C) ด้านอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใหญ่ที่สุดในมณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งมีการจัดเป็นประจำทุกปี ปีนี้มีผู้แสดงสินค้ากว่า 600 บูธ จาก 29 ประเทศทั่วโลก ในพื้นที่กว่า 80,000 ตร.ม. และมีผู้เยี่ยมชมกว่า 100,000 คน

 

#NIA #Growth #Global #The29thZhengzhouInternationalCommodityFair #InvestmentLink