สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

NIA ร่วม ไปรษณีย์ไทยส่งมอบ “หน้ากาก PAPR” เสริมความปลอดภัย หายใจสะดวก ส่งตรงสู่คุณหมอในสถานพยาบาล 55 แห่งทั่วประเทศ

News 6 มิถุนายน 2564 1,278

NIA ร่วม ไปรษณีย์ไทยส่งมอบ “หน้ากาก PAPR” เสริมความปลอดภัย หายใจสะดวก ส่งตรงสู่คุณหมอในสถานพยาบาล 55 แห่งทั่วประเทศ

NIA ร่วม ไปรษณีย์ไทยส่งมอบ “หน้ากาก PAPR” เสริมความปลอดภัย – หายใจสะดวก ส่งตรงสู่คุณหมอในสถานพยาบาล 55 แห่งทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564


NIA ร่วมกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ บริษัท พรีมา เลเซอร์ เทอร์ราพี จำกัด ส่งมอบนวัตกรรมหน้ากากป้องกันเชื้อโรคแบบคลุมศีรษะ ชนิดมีพัดลม พร้อมชุดกรองอากาศ หรือ หน้ากาก PAPR และหน้ากากอนามัยชนิดใช้ซ้ำได้ P-mark มูลค่ารวมกว่า 6,000,000 บาท ให้กับสถานพยาบาล 55 แห่งทั่วประเทศ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงให้กับบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงเป็นการยกระดับศักยภาพด้านนวัตกรรมการแพทย์ของไทยให้สามารถกระจายอย่างทั่วถึงมากขึ้น


โดยนวัตกรรมหน้ากาก PAPR นี้ บุคลากรทางการแพทย์สามารถใช้ร่วมกับชุด PPE-Personal Protective Equipment ได้ โดยมีลักษณะเป็นหมวกคลุมศีรษะ ใช้ฟิลเตอร์เป็นเทฟลอน มีปั๊มลมด้านหลังที่ทำหน้าที่ในการระบายอาการภายในซึ่งออกแบบมาพิเศษ เมื่อทีมแพทย์สวมใส่จะช่วยให้รู้สึกสบายตัว หายใจได้สะดวก และสามารถกรองเชื้อโรคต่าง ๆ ที่อยู่ภายนอกไม่ให้เข้ามาข้างในเนื่องจากมีแรงอัดของลมคอยผลักอยู่ จึงสามารถป้องกันเชื้อโรคได้มากถึง 99.99 % 


ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีที่สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่องในทั่วโลก NIA ได้มีการส่งเสริมและสนับสนุนหน่วยงานทั้งภาคเอกชน และภาครัฐ ในรูปแบบเงินทุนและเครือข่าย เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์การบรรเทาและป้องการการแพร่ระบาด โดยเฉพาะนวัตกรรมทางการแพทย์ที่สนับสนุนเงินทุนไปจำนวน 11 ผลงาน มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท 


เช่น ระบบดูแลสุขภาพทางไกลสู้ภัยโควิด-19 (สมาคมการค้าเฮลท์เทคไทย), ชุดตรวจคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 แบบรวดเร็วประเภท lateral flow Immunoassay (บริษัท ใบยา ไฟโตฟาร์ม จำกัด), ห้องแยกผู้ป่วยที่แพร่กระจายเชื้อทางอากาศแบบถอดประกอบได้สำหรับผู้ป่วยหนักจากโควิด-19 (บริษัท วินด์ชิลล์ จำกัด), และ Smart Pulz เครื่องวัดสัญญาณชีพทางไกล ช่วยลดการติดเชื้อโควิด-19 ในบุคลากรทางการแพทย์ (ห้างหุ้นส่วนจำกัด เมดิออท)


สำหรับผู้สนใจหน้ากากอนามัย P-mask สามารถสั่งซื้อได้ที่นี่

https://www.primalasertherapy.com/product/p-mask-face-mask/