สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

Inno4Famers ตอบโจทย์ที่ท้าทายของการร่วม Co-creation ของ AgTech Startup สาย DeepTech

News 8 สิงหาคม 2563 1,635

Inno4Famers ตอบโจทย์ที่ท้าทายของการร่วม Co-creation ของ AgTech Startup สาย DeepTech

Inno4Famers ตอบโจทย์ที่ท้าทายของการร่วม Co-creation ของ AgTech Startup สาย DeepTech กับ บริษัทพันธมิตรในการแก้ปัญหาของภาคเกษตรไทย 

NIA โดย ศูนย์สร้างสรรค์ธุรกิจนวัตกรรมการเกษตร (ABC center) ได้เล็งเห็นปัญหาสำคัญด้านการเกษตร ที่มีโจทย์อย่างหลากหลายทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพ การลดต้นทุน การเปลี่ยนจากเกษตรที่ใช้แรงงาน พึ่งพาฤดูกาล เป็นการใช้เทคโนโลยีต่างๆ มาควบคุม ปรับปรุงระบบเกษตรให้แม่นยำมากขึ้น และอื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึงการสร้างโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจ ที่จะไปช่วยการเกษตรที่เป็นหลักสำคัญของประเทศ นับว่าเป็นโจทย์ที่สำคัญที่ท้าทายของการผนึกกำลังร่วมกันของ Corporate และ Startup ที่ร่วมโครงการ Inno4Farmers - The First AgTech Co-creation Program 

เมื่อ Startup ทุกทีมได้เข้าใจ Pain ที่ท้าทายของภาคเกษตร และ Insights จากบริษัทพันธมิตร ในขั้นการร่วมสร้างสรรค์ร่วมกันจากโจทย์ใหญ่ เข้าสู่การจัดทำแผนงานแบบ Lean Startup ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์/กระบวนการนำเทคโนโลยีและแนวทางการแก้ไขปัญหาใหม่ๆ ที่สามารถสร้าง MVP (Minimum Viable Product) วางแผนลงพื้นที่ เพื่อนำไปทดสอบและวัดผลการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ที่ต้องสรุปจุดหมายร่วมกัน สามารถวัดผลได้ในทุกระยะ ที่สำคัญคือการกำหนดเป้าหมายที่ท้าทาย ผ่านการปรึกษาหารือและเรียนรู้ร่วมกัน ของ Corporate และ Startup ที่ต้องสามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็ว จากโจทย์สู่แผนงาน กับการลงมือปฏิบัติจริง ต้องติดตามความคืบหน้าผลงานของแต่ละทีมจะเป็นอย่างไรต่อไป