สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size
ค้นหาใหม่อีกครั้ง

ถ้าคุณไม่พอใจในผลลัพธ์ด้านล่าง กรุณาค้นหาด้วย Keyword อื่นอีกครั้ง

124 ผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ: “ ความยั่งยืน ”

แสดงผล 10 ผลลัพธ์ จาก 124 หน้า
จิบชายามบ่าย คุยเรื่องกลยุทธ์ UK ทำยังไงถึงขึ้นแท่นผู้นำในด้าน Soft Power
• 01 กรกฎาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

พอพูดถึง “Soft Power” หลายคนมักจะคิดถึงประเทศญี่ปุ่นไม่ก็เกาหลีขึ้นมาก่อน แต่หากดูจากการจัดอันดับ Global Soft Power Index 2024 จะพบว่าประเทศที่โดดเด่น จนขึ้นแท่นเบอร์ 2 ในการเป็นแหล่งผลิต Cultural Superpower ของโลกก็คือ “สหราชอาณาจักร” 👉 ตัวอย่าง Soft Power ของประเทศที่ถูกนิยามว่าเป็นเมืองผู้ดีนั้นมีสารพัดอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลพรีเมียร์ลีก วรรณกรรม สำนักข่าว แ...

บทเรียน 8 ปีกับงานพัฒนานวัตกรรมเพื่อสังคม
• 01 กรกฎาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

  เนื่องในโอกาสครบรอบ 8 ปีของการขับเคลื่อนงานนวัตกรรมเพื่อสังคมของ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA จึงมีโอกาสได้ลองมาวิเคราะห์ผลการดำเนินงานที่ผ่านมา อาจจะเป็นเพราะเลข 8 เป็นเลขมงคล ที่แสดงถึงความเจริญรุ่งเรือง หรือความสำเร็จ และถ้าเรามองเลข 8 ในแนวนอน ก็จะเป็น ∞ ซึ่งก็แปลความหมายได้ในเชิงของความยั่งยืน สอดรับกับนิยามของคำว่า “นวัตกรรมเพื่อสังคม&rd...

ETRAN มอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าผู้เชื่อมโยงเครือข่ายสร้างโลกที่ดีขึ้น l TRIBE ไทย Podcast EP. 5 - Bridging
• 20 มิถุนายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

⚡🏍 หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับสุภาษิตไทย ‘คนเดียวหัวหาย’ แต่ครั้งนี้จะขออัปเกรดสุภาษิตนี้เป็นเวอร์ชันใหม่ คือ “คนเดียวหัวหาย สองคนสบาย หลายคนช่วยสร้างนวัตกรรมได้” เพื่อจะให้เข้ากับการทำงานของ ETRAN บริษัทสตาร์ทอัพมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าสัญชาติไทย ที่เป็นตัวแทนของ Innovator T.R.I.B.E ในคุณลักษณะ Bridging ซึ่งช่วยพิสูจน์ให้เราเห็นว่า การเชื่อมโยงความร่วมมือ ทำให้เกิดการต่อยอดเป็นบริการสร้...

“Bangkok Tree” นวัตกรรมระบบรายงานการปลูกต้นไม้ของชาวกรุงเทพฯ
• 20 มิถุนายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

  เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา อุณหภูมิสูงสุดของกรุงเทพมหานครสูงมากกว่า 40 องศาเซลเซียส นับเป็นสถิติใหม่ของ “ความร้อนระอุ” ที่ชาวกรุงเทพฯ สัมผัสได้โดยตรง อีกทั้งก่อนหน้านั้น ก็ยังมีปัญหา “ฝุ่นควัน” มลพิษทางอากาศของคนเมืองที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งคอยรังควานระบบทางเดินหายใจของชาวกรุงเทพฯ อยู่เสมอ ทำให้แผนกิจกรรมกลางแจ้งทั้งหลายต้องถูกพับเก็บไปเมื่อต้อ...

สำรวจ Jurong Innovation District ย่านนวัตกรรมที่สิงคโปร์ใช้เตรียมความพร้อม ขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรม 4.0 ของโลก
• 27 พฤษภาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🏅 คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า ‘สิงคโปร์’ คือประเทศที่มีศักยภาพด้าน 'นวัตกรรม' มากที่สุดในเอเชียอาคเนย์ (South-East Asia) 🗾 จากเกาะเล็กๆ ที่ไม่ได้มีต้นทุนทางภูมิประเทศอะไรโดดเด่น แต่สามารถพัฒนาตัวเองจนติดอันดับดัชนีนวัตกรรม TOP 10 ของโลกติดต่อกันนานหลายปี โดยปี 2023 ที่ผ่านมา สิงคโปร์ก็ได้คว้าอันดับที่ 5 ของโลก ซึ่งเพิ่มจากเดิม 2 อันดับ โดยปัจจัยที่โดดเด่นที่สุดก็คือ ประสิทธิภาพการทำงาน...

3 เสาหลัก สร้างนวัตกรรมองค์กรให้ยั่งยืน ที่ Alex Osterwalder (ผู้สร้าง Business Model Canvas) บอกให้รีบลงมือทำ ณ บัด NOW! 
• 14 พฤษภาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

📈 ไม่ใช่แค่มีผลงานนวัตกรรม แต่สิ่งสำคัญคือ ‘Innovation Culture’ วัฒนธรรมองค์กรที่จะสานต่อให้เกิดนวัตกรรมต่อเนื่องไม่รู้จบ📋 สตาร์ทอัพที่เพิ่งเริ่มต้นอาจตั้งเป้าจากการทำนวัตกรรมสักชิ้นออกมาให้สำเร็จ แต่สำหรับ Alex Osterwalder นักการตลาดชื่อดัง เจ้าของ Business Model Canvas บอกไว้ว่าแค่นั้นอาจไม่พออีกต่อไปแล้ว นั่นก็เพราะว่า นวัตกรรมที่ถูกพัฒนาออกมา อาจไม่เป็นที่ต้องการเมื่อกาลเวลาผ่านไปส...

‘มนุษย์’ กับความพยายามก้าวข้ามขีดจำกัดด้านอาหาร เปิดชื่อสตาร์ทอัพที่น่าสนใจจาก SPACE - F
• 24 เมษายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🍽 ไม่ว่ายุคสมัยไหน สิ่งที่มนุษย์ต้องต่อสู้ดิ้นรนกันอยู่เสมอก็คือเรื่องของ “การหาอาหาร”🌎 ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย ที่ถึงแม้จะเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ แต่เราก็ไม่อาจหลีกหนีปัญหาเกี่ยวกับการขาดแคลนทรัพยากรหรือความมั่นคงทางอาหารได้ NIA จึงให้ความสำคัญในการส่งเสริม สตาร์ทอัพ ด้านเทคโนโลยีอาหาร ผ่านโครงการ SPACE-F ที่สนับสนุนธุรกิจให้มีการพัฒนานวัตกรรม สร้างผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จ รวมไปถึงการส่งเ...

NIA – ออมสิน เดินหน้าปั้นผู้ประกอบการ “ESG” ตอบโจทย์ความยั่งยืนโลก เปิดตัวหลักสูตรสร้างความพร้อม - มาตรวัดความน่าเชื่อถ...
• 10 เมษายน 2567 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

  สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับธนาคารออมสิน เปิดตัว “หลักสูตรการสร้างกรอบแนวคิดธุรกิจใหม่และการพัฒนาอย่างยั่งยืน Sustainable Development, ESG and Business Model Development Programme” โดยมี ดร. กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการ NIA และนายสมชาย อาภรณ์พงษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานพัฒนาธุรกิ...

กิจกรรมรับฟังความคิดเห็นเครือข่ายของสำนักงานในภาคตะวันออก เพื่อหาแนวทางการทำงานในการสนับสนุนและส่งเสริมนวัตกรรมกับเครือข่ายของสำนักงานในภาคตะวันออก
• 19 มีนาคม 2567 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567 ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีท ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์ จ.ระยอง สำนักงานฯได้จัดกิจกรรม “รับฟังความคิดเห็นเครือข่ายของสำนักงานในภาคตะวันออก เพื่อหาแนวทางการทำงานในการสนับสนุนและส่งเสริมนวัตกรรมกับเครือข่ายของสำนักงานในภาคตะวันออก” ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้ “กิจกรรมการเดินทางไปปฏิบัติงานของคณะกรรมการนวัตกรรมแห่งชาติเพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานใ...

NIA ร่วมปาฐกถาในงาน "NEXT STEP THAILAND 2024: Tech & Sustain" ขับเคลื่อนนวัตกรรมสู่การพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน
• 13 มีนาคม 2567 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมปาฐกถาบนเวที NEXT STEP THAILAND 2024 : Next Eco-System Tech & Sustain หัวข้อ “AI เปลี่ยนโลก-ขับเคลื่อนประเทศไทยอย่างไร?” เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567 ณ ห้องพญาไท 3-4 ชั้น 6 โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท ซึ่งจัดโดย สปริงนิวส์ในเครือเนชั่นกรุ๊ป...