สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size
ค้นหาใหม่อีกครั้ง

ถ้าคุณไม่พอใจในผลลัพธ์ด้านล่าง กรุณาค้นหาด้วย Keyword อื่นอีกครั้ง

8 ผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ: “ Policy Innovation ”

แสดงผล 8 ผลลัพธ์ จาก 8 หน้า
จากปัญหาขาดแคลนครู สู่นโยบาย Soul-Kru นวัตกรรมเพื่อจัดสรรการเรียนรู้ ให้ครูไปสอนได้ทุกที่
• 19 พฤษภาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🏫 ปัญหาการศึกษาเป็นสิ่งที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังถูกพูดถึงตลอดเวลา โดยเฉพาะเรื่องของ ‘การขาดแคลนครู’ 👨‍🏫 ทุกคนรู้ดีว่าบทบาทหน้าที่ของครูนอกเหนือจากการสอน ยังมีสิ่งที่ยิ่งใหญ่อย่างการบ่มเพาะ ปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนเติบโตมาเป็นประชากรที่มีคุณภาพ แต่สัดส่วนจำนวนครูที่มีอยู่ปัจจุบัน กลับไม่เอื้อให้ครูได้ทำหน้าที่เช่นนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโรงเรียนขนาดเล็ก (โรงเรียนที่มีนักเ...

NIA ร่วมเปิดเวที “48 ชั่วโมง #พลิกโฉมประเทศไทย โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง” กับ Thai PBS (The Active) และ Thai Startup - สมาคมการค้าสตาร์ทอัพ...
• 19 เมษายน 2566 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

โดยเวทีนี้ได้เชิญชวนคนมีใจและมีไฟ ร่วม Hack Thailand ผ่าน 12 โจทย์สำคัญจนได้เป็น 12 นโยบายพลิกโฉมประเทศไทย ด้วยเครื่องมือนวัตกรรมทางสังคมรูปแบบใหม่ Policy Hackathon ที่นำเสนอวิธีการแก้ปัญหาในมิติต่าง ๆ ของประเทศ จากความร่วมมือของภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ เอกชน เยาวชน Startup และผู้สมัครพรรคการเมือง เพื่อนำเสนอนโยบายจากประชาชนส่งต่อให้กับผู้บริหารประเทศนำไปขับเคลื่อนประเทศไทยหลังการเลือกตั้ง 2566...

Let's together build "Innovation Partnerships" to bring Thailand towards innovation at Startup x Innovation Thailand Expo 2023
• 23 มีนาคม 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

  ร่วมสร้าง “หุ้นส่วนนวัตกรรม” เพื่อนำไทยสู่ชาตินวัตกรรมไปพร้อมกันได้ใน Startup x Innovation Thailand Expo 2023 หรือ SITE 2023  งานมหกรรมนวัตกรรมและเครือข่ายสตาร์ทอัพไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ!  ระหว่างวันที่ 22 - 24 มิถุนายน 2566 เร็ว ๆ นี้     เมื่อ…นโยบาย ไม่ใช่แค่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่งแต่เรื่องของเราทุกคนในฐานะ “พลเมือง” การที...

ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ NIA ได้รับเชิญจากบรรยายหัวข้อ NEW STI Policies and Practices ในงาน Policy Innovation Exchange (PIX)
• 26 พฤศจิกายน 2564 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ NIA ได้รับเชิญจาก สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (the United Nations Development Programme: UNDP) เข้าร่วมเป็นวิทยากรบรรยายในงาน Policy Innovation Exchange (PIX) จัดขึ้นโดย Thailand Policy Lab (TPL) ภายใต้หัวข้อ NEW STI Policies and Practices เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้...

NIA Academy จัดกิจกรรมปิดหลักสูตรเร่งสร้างผู้นำการเปลี่ยนแปลง “PPCIL” รุ่นที่ 3 พร้อมโชว์ 5 ผลงานนวัตกรรมเชิงนโยบาย
• 04 ตุลาคม 2564 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

ตั้งเป้าสร้างและพัฒนาเครือข่ายการทำงานร่วมกันจากทุกภาคส่วน ให้นำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมเชิงนโยบาย เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาที่ท้าทายของประเทศไทยด้วยนวัตกรรม โดยมี ผศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. เป็นประธาน พร้อมด้วย ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ และ ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม ผู้นำการเปลี่ยนแปลง หรือ Change maker เป็นหนึ่งในตัวแป...

เตรียมพร้อมก่อนใคร! รวมโครงการ NIA Academy อัปเลเวล ‘ผู้ประกอบการยุคใหม่’ ตอบโจทย์คนทำงานทุก Gen
• 11 พฤษภาคม 2564 หมวดหมู่ : บล็อก

ยุคนี้การจะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ต้องอาศัยทั้งองค์ความรู้ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ความเข้าใจในตลาด ทักษะการบริหารจัดการ รวมถึงเงินทุน ที่ปรึกษาทางธุรกิจ และคอนเนกชันต่างๆ ที่จะช่วยสนับสนุนอนาคตธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพNIA ได้ออกแบบโครงการเทรนนิ่งดีๆ ภายใต้ NIA Academy ซึ่งจะช่วยพัฒนาศักยภาพความเป็น ‘ผู้ประกอบการยุคใหม่’ ในตัวทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเยาวชน ผู้ประกอบการหน้าใหม่ สต...

เปลี่ยน 'ประเทศ' ด้วย 'นวัตกรรมนโยบาย' ทำยังไง EP.17 | the Futurist
• 30 กันยายน 2563 หมวดหมู่ : บล็อก

เพราะ ‘นวัตกรรม’ ไม่จำเป็นต้องเป็น ‘สิ่งประดิษฐ์’ เท่านั้นThe Futurist เอพิโสดนี้ ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ ‘นวัตกรรมเชิงนโยบาย’ (Policy Innovation) แนวคิดการสร้างกลยุทธ์หรือนโยบายการทำงานใหม่ๆ ให้กับคนในสังคม ผ่าน 2 ประเทศตัวอย่าง ได้แก่ ‘ประเทศเอสโตเนีย’ และ ‘ประเทศออสเตรีย’ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการวาง ‘นโยบาย...

กลยุทธ์การดำเนินงานของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570)
• 20 กุมภาพันธ์ 2562 หมวดหมู่ : นโยบายผู้บริหาร

บทบาทของ NIA จาก “System Integrator” ปรับสู่ “Focal Facilitator” และปัจจุบันก้าวสู่ “Focal Conductor” National Innovation Focal Conductor สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช. หนึ่งในหน่วยงานหลักที่ทำหน้าที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup) ภายใต้บทบาทของป็นผู้ประสานงานเชื่อมโยง (System Integrator) จนถึงการเป็นผู้อำนวยควา...