สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

NIA ร่วมกับสมาคมไอเซคพัฒนาผู้นำนักศึกษาระหว่างประเทศ (AIESEC) จัดงาน Asia Pacific Conference 2019

News 26 มีนาคม 2562 2,672

NIA ร่วมกับสมาคมไอเซคพัฒนาผู้นำนักศึกษาระหว่างประเทศ (AIESEC) จัดงาน Asia Pacific Conference 2019


NIA ร่วมกับสมาคมไอเซคพัฒนาผู้นำนักศึกษาระหว่างประเทศ (AIESEC) จัดงาน Asia Pacific Conference 2019 สำหรับผู้นำเยาวชนจาก 25 ประเทศ ระหว่างวันที่ 24 - 28 มีนาคม พ.ศ. 2562 โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างความตระหนักด้านนวัตกรรมและจุดประเด็นความคิดเรื่องการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงรอบด้านด้วยการพัฒนาทักษะที่สำคัญในอนาคต

ซึ่ง NIA ได้จัดกิจกรรม Youth Speak ในวันที่ 25 มีนาคม 2562 โดยมี คุณปริวรรต วงษ์สำราญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กล่าวเปิดงานและพูดถึงการร่วมมือกันในอนาคตระหว่าง AIESEC และแผนการส่งเสริมเยาวชน STEAM4INNOVATOR ที่สามารถต่อยอดให้ความรู้ด้านนวัตกรรมแก่เยาวชนในระดับนานาชาติ

ในช่วงบ่าย ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ได้รับเกียรติเป็นผู้บรรยายหลักในหัวข้อ “Life Skill for The Future Generation” เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนตระหนักถึงโลกในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ให้เยาวชนตระหนักรู้ว่าตนเองต้องพัฒนาทักษะอะไรเพื่อรับมือกับสถานการณ์เหล่านี้ได้

หัวข้อ Skill for the Disruption Era

ต่อเนื่องด้วยช่วงเสวนาในหัวข้อ Skill for the Disruption Era โดย คุณอาทิตย์ สุริยะวงศ์กุล กรรมการเครือข่ายพลเมืองเน็ต (Thai Netizen Network) คุณพรทิพย์ กองชุน Co-Founder บริษัท จิตตะ ดอท คอม จำกัด และ คุณลลิต ศรีธรา นักส่งเสริมนวัตกรรม NIA มาแชร์ประสบการณ์และแนะนำน้องๆ เยาวชนในการพัฒนาทักษะที่สำคัญ และกระตุ้นให้พวกเขาคิดเป็นผู้นำในการสร้างสิ่งใหม่เพื่อสังคมอนาคตได้

เมื่อเยาวชนได้รับความรู้ เกิดความตระหนักจากหัวข้อบรรยายแล้ว ทาง NIA จัดให้มีกิจกรรม Workshop เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชน ได้ลงมือทำและลองคิดดูว่า ในฐานะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ทักษะอะไรที่เยาวชนควรมีในอนาคต ที่จะสร้างให้เยาวชนเป็นเยาวชนที่มีคุณภาพ และผู้นำเยาวชนจะมีบทบาทอะไรที่สามารถสร้างทักษะเหล่านั้นให้เกิดขึ้นกับเยาวชนในสังคมได้ ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับผลตอบรับดีจาก เยาวชนจากหลากหลายประเทศที่เข้าร่วมกิจกรรม

NIA เห็นว่าการร่วมมือเป็นเครือข่ายที่เข้มแข็งในการพัฒนาผู้นำเยาวชนกับ AIESEC จะเป็นการสร้างการเปลี่ยนแปลงใน Innovation Ecosystem และเกิดพื้นที่ขับเคลื่อนความคิดริเริ่มที่แปลกใหม่ ให้เยาวชนระดับนานาชาติต่อไป


#NIA #Innovation #AIESEC #AsiaPacificConference2019 #STEAM4INNOVATOR #ThaiNetizenNetwork #ThaiNetizenNetwork