สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

NIA ร่วมพิธีลงนาม MOU กับคณะวิศวฯ ม.อ.เปิดหลักสูตรนานาชาติ innoEM สร้างนวัตกรรุ่นใหม่

News 17 สิงหาคม 2563 2,557

NIA ร่วมพิธีลงนาม MOU กับคณะวิศวฯ ม.อ.เปิดหลักสูตรนานาชาติ innoEM สร้างนวัตกรรุ่นใหม่


เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2563 ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เข้าร่วมพิธีลงนาม MOU ร่วมกับ รศ.ดร.ธนิต เฉลิมยานนท์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และหน่วยงานภาคีพันธมิตร เปิดหลักสูตรวิศวกรรมและการจัดการนวัตกรรม (หลักสูตรนานาชาติ) ในชื่อ Innovation Engineering and Management (InnoEm)

เพื่อส่งเสริมการสร้างผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมที่มีพื้นฐานด้านวิศวะกรรมรุ่นใหม่ ตั้งแต่ในรั้วมหาวิทยาลัย โดยเน้นให้เกิดการเรียน รู้ แบบ Project-base learning เรียนรู้ผ่านกิจกรรมและการลงมือทำ มีการนำกรณศึกษาจากผู้ประกอบการจริงมาเป็นโจทย์ปัญหาให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติ เสริมทักษะที่จำเป็นแก่ผู้เรียน ให้สามารถออกแบบ บริหารธุรกิจและอุตสาหกรรม มีความคิดเป็นผู้นำ และมีแนวคิดแบบนวัตกร 

โดย NIA พร้อมส่งต่อองค์ความรู้ด้านนวัตกรรม STEAM4INNOAVTOR และกลไกการให้ทุน ผ่านโครงการ StartUp Thailand League และ Youth StartUp Fund ที่จะช่วยสนับสนุนและร่วมสร้างทรายเม็ดใหม่ด้านวิศวะกรรมศาสตร์นวัตกรรมในอนาคต 

สำหรับหลักสูตร Innovation Engineering and Management (innoEM) สามารถเข้าอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://innoem.eng.psu.ac.th/


#NIA #Innovation #สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ