สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

NIA จัดกิจกรรม “IP NextWork 2021” สานพลังพื้นที่\ยกระดับธุรกิจนวัตกรรม ด้วยทรัพย์สินทางปัญญา

News 27 สิงหาคม 2564 1,193
NIA จัดกิจกรรม “IP NextWork 2021” สานพลังพื้นที่\ยกระดับธุรกิจนวัตกรรม ด้วยทรัพย์สินทางปัญญา

เริ่ม Batch#1 สำหรับพื้นที่ภาคกลาง เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 ภายใต้ธีม “ติดปีกธุรกิจด้วยเครื่องหมายการค้าและการสร้างสรรค์โลโก้” ในรูปแบบ Virtual Event โดย ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กล่าวเปิดงานและแนะนำบทบาทของสำนักงานฯ ที่มีต่อเรื่องทรัพย์สินทางปัญญา

ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายด้านทรัพย์สินทางปัญญา มุ่งเน้นขยายสู่ภูมิภาค รวมทั้งสนับสนุนให้เกิดการเข้าถึงบริการของภาครัฐ และส่งเสริมการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาในการดำเนินธุรกิจ โดยได้รับเกียรติจาก คุณสมบูรณ์ เอื้อธีรศรัณย์ บริษัท ติลลิกีแอนด์กิบบินส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บรรยายในหัวข้อ “สร้างรายได้ด้วยกลยุทธ์การพัฒนาตราสินค้าและเครื่องหมายการค้า” และ คุณสุพัฒนุช สอนดำริห์ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) บรรยายในหัวข้อ “การสร้างสรรค์โลโก้เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจ”  

ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก เจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ร่วมเป็นผู้ให้คำปรึกษาในหัวข้อ “รู้ทันเทคนิค Fast Track จดหรือต่ออายุเครื่องหมายการค้ากับศูนย์ IPAC” ในช่วง Chat Space: ซึ่งถือได้ว่า NIA เป็นสื่อกลางในการส่งเสริมผู้ประกอบการนวัตกรรมในด้านการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า พร้อมทั้งจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์เครือข่ายสู่ความเป็นเพื่อนที่สามารถปรึกษาและแลกเปลี่ยนแนวทางธุรกิจร่วมกันได้ และมีโอกาสเป็นหุ้นส่วนหรือคนให้คำปรึกษาทางธุรกิจในอนาคต