สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

ตะลุยคาเฟ่เปิดใหม่ 2020 กับ MuvMi แบบจุกๆ Ep.1 | INNOSTYLE1

บทความ 21 มกราคม 2563 3,405

“อารีย์” กำลังถูกจับตาว่าเป็นย่านสร้างสรรค์หน้าใหม่ของกรุงเทพฯ เพราะไม่เพียงแค่ร้านอาหารและคาเฟ่เกิดใหม่จำนวนมาก จนเป็นที่ถูกอกถูกใจของเหล่า Café Hopper แต่ “ย่านอารีย์” ยังเป็นพื้นที่ต่อเนื่องระหว่างย่านเศรษฐกิจสำคัญ ทั้งย่านศูนย์การค้าสยาม – ปทุมวัน และย่านรัตนโกสินทร์ที่เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งทำให้อารีย์ ติดหนึ่งในย่านท่องเที่ยวหลักให้ต้องมาแวะเที่ยวอยู่เป็นประจำ 


จากจุดเด่นและโอกาสที่ซุกซ่อนอยู่ ทำให้เกิดไอเดียธุรกิจสตาร์ทอัพจำนวนไม่น้อย ที่นำนวัตกรรมเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เดินทางเข้ามาในย่าน หนึ่งในนั้นคือ MuvMi สตาร์ทอัพด้าน TravelTech ของไทย ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจาก NIA ที่พัฒนาแอปฯ เรียกรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าแบบ On Demand ให้ทุกคนสามารถเรียกใช้บริการ ซึ่งทำให้ไม่ต้องเสียเวลาโบกรถ แถมยังราคาถูก ช่วยประหยัดค่าเดินทางลงได้อีกด้วย


ในวันนี้ 3 สาว INNOSTYLE จะพาไปบุกคาเฟ่เปิดใหม่ย่านอารีย์ด้วย MuvMi ซึ่งทุกร้านที่จะพาไปนั้น ไม่ได้มีดีแค่ถ่ายรูปสวย แต่ยังแฝงไปด้วยไอเดียการสร้างสรรค์ธุรกิจคาเฟ่ที่เป็นเอกลักษณ์ ทั้ง Atomic Pills คาเฟ่สีเจ็บ ที่เปลี่ยนทุกเมนูของหวาน ให้ Healthy ได้ด้วยวัตถุดิบแบบ Superfood Blacksmith คาเฟ่กึ่งบิสโทร กับจุดเด่นการตกแต่งร้าน ที่เนรมิตโรงเหล็กเก่า ให้กลายเป็นโอเอซิสใจกลางเมือง และ Brewjay คาเฟ่สาย Coffee Lover ของอดีตบาร์เทนเดอร์ ที่นำกาแฟมาพัฒนาขึ้นใหม่เป็น Coffee Cocktail ที่แม้แต่คนไม่ค่อยดื่มกาแฟก็ยังดื่มได้จนหมดแก้ว!