สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

STEAM4INNOVATOR: Founder Apprentice #2

News 1 กรกฎาคม 2562 2,093

STEAM4INNOVATOR: Founder Apprentice #2

พบกันระหว่างทางสร้างความเป็นผู้ประกอบการในตัวคุณ @Founder Meeting ครั้งที่ 1 

การกลับมาพบกันของเหล่า Founder Apprentice หลังจากแยกย้ายกันไปฝึกฝนความเป็นผู้ประกอบการที่บริษัท STARTUP และ SMEs หลากหลายแห่ง ซึ่งใน Meeting ครั้งนี้น้องๆ มีโอกาสพบพี่ Founder ตัวจริง และได้เรียนรู้ทักษะสำหรับนำไปปรับใช้กับการทำงานในอนาคต ทั้งยังได้ร่วมกันพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่พบเจอในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

กิจกรรมแรก Reflection สะท้อนผลเพื่อทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น กิจกรรมนี้เป็นการให้น้องๆ ลองย้อนมองดูอดีต สะท้อนการกระทำที่สามารถเห็นตนเองภายใต้บริบทต่างๆ ด้วยวิธีการเผชิญหน้า ทำความเข้าใจ และแก้ไขปัญหาจากการปฏิบัติงาน 

ต่อด้วยกิจกรรม Deep listening การรับฟังอย่างลึกซึ้ง ฝึกฟังด้วยใจ รับฟังเรื่องราวของเพื่อนๆ ให้ลึกไปยิ่งกว่าแค่คำพูด ได้ยินสิ่งที่เค้าไม่ได้พูด ทั้งอารมณ์และความรู้สึก โดยไม่ตีความ ไม่ตัดสิน ไม่ประเมินค่าว่าถูกหรือผิด 

ไฮไลท์ในช่วงบ่าย คือช่วง meeting real founder จาก คุณแอนดี้ CEO & Founder ของ Dynamic Intelligence Asia Co., Ltd (dIA) มาเล่าประสบการณ์การทำงานตั้งแต่ก้าวแรกในวันที่ริเริ่มก่อตั้งบริษัทจนถึงวันที่ประสบผลสำเร็จเป็นบริษัทระดับมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญในด้านกลยุทธ์ธุรกิจและ Deeptech รวมทั้งพูดคุยกับเหล่า Founder Apprentice เพื่อเปิดกว้างไอเดียและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน สิ่งที่คุณแอนดี้ให้ข้อคิดสำคัญไว้ คือ “เมื่อทีมมีปัญหาอย่างแรกที่ต้องทำ คือ คุยกัน” ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้เพราะมีทีมเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินงาน การที่เราไม่คุยไม่สื่อสารกัน งานคงไม่มีโอกาสเกิดผลสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้

#STEAM4INNOVATOR
#NIA
#FOUNDERAPPRENTICE
#Innovation