สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

ขุดพลัง Soft Power! "Creative Economy เศรษฐกิจสร้างสรรค์" ต้องมีอะไรเป็นองค์ประกอบความสำเร็จ ? EP.3 | THE ECHONOMY

8 กุมภาพันธ์ 2566 991

ขุดพลัง Soft Power! "Creative Economy เศรษฐกิจสร้างสรรค์" ต้องมีอะไรเป็นองค์ประกอบความสำเร็จ ? EP.3 | THE ECHONOMY

เวลานี้เมื่อเราหันไปมองประเทศที่เป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจเช่น สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ หรือแม้แต่จีน และหลายๆ ประเทศทั่วโลก สิ่งที่เราคิดถึงกันนอกจากนวัตกรรมและเทคโนโลยี ก็คงหนีไม่พ้นสื่อบันเทิงหรือผลงานสร้างสรรค์ที่เราบริโภคกันอยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ ซีรีส์ เพลง เกม งานศิลปะ ฯลฯ และผลงานเหล่านี้เองก็ส่งอิทธิพลถึงชีวิตเราในหลายมิติอย่างไม่ทันตั้งตัว จนถูกนำไปต่อยอดในหลายอุตสาหกรรม หรือที่เรารู้จักกันในนามของ “Soft Power”

แต่พอพูดถึงคำคำนี้ก็ดูเป็นสิ่งที่เหมือนต้องสร้างใหม่มาทั้งหมดและต้องลงทุนลงแรงอย่างมหาศาล จำเป็นหรือไม่ที่ความสำเร็จของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ต้องเกิดมาจากสิ่งใหม่ทั้งหมด รายการ “THE ECHONOMY” ใน EP.3 จึงได้ชวนคุณเต๊ะ หรือ ปริวรรต วงษ์สำราญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม NIA ซึ่งมีบทบาทในการพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรมในหลากหลายสาขา รวมถึง MARTech (Music, Art, Recreation) ด้วย วันนี้เราจะมาพูดคุยกันตั้งแต่นิยามและความสำคัญของกลุ่มเศรษฐกิจสร้างสรรค์ องค์ประกอบที่ทำให้เกิดการพัฒนากลุ่มเศรษฐกิจนี้ ไปจนถึงตัวอย่างความสำเร็จในหลายๆ ประเทศที่สร้าง Soft Power บอกเลยว่าสนุกสนานแน่นอนสำหรับ Episode นี้!

🎧 ฟังเรื่องราวแบบเต็ม ๆ ได้ที่ > https://soundcloud.com/niathailand/the-echonomy-ep3