สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

Crafting Innovation in Time of Crisis

News d-none 9 พฤศจิกายน 2563 768

Crafting Innovation in Time of Crisis


ผู้แต่ง: NIA

จำนวนหน้า: 13 หน้า


รายละเอียดหนังสือ

“นวัตกรรม” กลายเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการรับมือวิกฤตดังกล่าว นวัตกรรมรูปแบบใหม่ๆ ที่นอกเหนือจาก นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมกระบวนการ และ นวัตกรรมบริการ จะกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมไทย ที่จะนำไปใช้ในการรับมือและแก้ปัญหาวิกฤตที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต จากศักยภาพพื้นฐานและประเด็นการพัฒนาด้านนวัตกรรมของประเทศไทย สามารถสะท้อนให้เห็นถึงโอกาสด้านนวัตกรรมของประเทศไทย ดังต่อไปนี้ 1. นวัตกรรมรูปแบบธุรกิจ (Business model innovation) 2. นวัตกรรมเชิงพื้นที่ (Area-based innovation) 3. นวัตกรรมสังคม (Social innovation) 4. นวัตกรรมภาครัฐ (Public-sector innovation) 5. นวัตกรรมขับเคลื่อนด้วยข้อมูล (Data-driven innovation) 6. นวัตกรรมกรอบความคิด (Paradigm innovation) และ 7. นวัตกรรมศาสตร์และศิลป์ (Aesthetic innovation)