NIA ปั้นสตาร์ทอัพสายอวกาศต่อเนื่องผ่านการลงพื้นที่ดูงานเสริมสร้างองค์ความรู้สู่การพัฒนานวัตกรรมตอบโจทย์เศรษฐกิจอวกาศ GISTDA

NIA ปั้นสตาร์ทอัพสายอวกาศต่อเนื่องผ่านการลงพื้นที่ดูงานเสริมสร้างองค์ความรู้สู่การพัฒนานวัตกรรมตอบโจทย์เศรษฐกิจอวกาศ
สตาร์ทอัพในโครงการ Space Economy Lifting Off 2023 ทั้ง 10 ทีม ลงพื้นที่ดูงาน ณ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2566 โดยมี ดร.ณัฐวัฒน์ หงส์กาญจนกุล ผู้อำนวยการให้การต้อนรับ และนำคณะเข้าเยี่ยมชมส่วนงานต่างๆ ประกอบด้วยศูนย์วิจัยเทคโนโลยีอวกาศ (S-TREC) ห้องปฏิบัติการความเป็นเลิศและนวัตกรรมการบินและอวกาศ (GALAXI) และอาคารศูนย์ประกอบและทดสอบระบบดาวเทียม (AIT)
.
สตาร์อัพทั้ง 10 ทีม ได้เยี่ยมชมและมีโอกาสได้เห็นการทำงานบางส่วนของ GISTDA แบบเจาะลึก จากคณะทำงานและได้ความรู้จากการบรรยายโดยวิศวกรผู้ชำนาญการในส่วนงานต่างๆ ที่มาถ่ายทอดองค์ความรู้และพาเยี่ยมชม พร้อมตอบข้อซักถามและแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดเห็นร่วมกัน ถือเป็นประโยชน์และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาและต่อยอดธุรกิจได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังได้เข้าชมอาคารประกอบและทดสอบดาวเทียม หรือ อาคาร AIT ที่ทันสมัยมีมาตรฐานระดับสากล ซึ่งสามารถรองรับการประกอบและทดสอบดาวเทียมเล็กของประเทศ และสามารถรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมดาวเทียมของโลกในอนาคตด้วย
.
มาร่วมชมผลงานและร่วมฟัง Pitching พร้อมเป็นกำลังใจให้สตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีม ได้ในงานวัน DEMO DAY วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2566 เวลา 13.00 – 18.30 น. ณ ห้อง Chamber Room โรงแรม S31 ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ได้ที่ Link : https://forms.gle/R5wZigCBf3qJWHP38
.