กิจกรรม Bootcamp อัปเลเวลให้ 10 ดีพเทคสตาร์ทอัพด้านอวกาศและอากาศยาน ในโครงการ Space Economy : Lifting Off 2023

NIA ร่วมกับพันธมิตรจัด Bootcamp อัปเลเวลให้ 10 ดีพเทคสตาร์ทอัพด้านอวกาศและอากาศยาน ในโครงการ Space Economy : Lifting Off 2023
สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม จัดกิจกรรมยกระดับศักยภาพ (Bootcamp) ให้สตาร์ทในโครงการ Space Economy : Lifting Off 2023 อัดแน่นด้วยองค์ความรู้ และกิจกรรมแบบจัดเต็มเป็นเวลา 2 วัน เมื่อวันที่ 15 – 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา เพื่อผลักดันให้ดีพเทคสตาร์ทอัพของโครงการฯ ทั้ง 10 ทีม นำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาต่อยอดในธุรกิจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอวกาศและอากาศยานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเชิญเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และนักลงทุน รวมถึงสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จมาร่วมบรรยายให้ความรู้ และแชร์ประสบการณ์การทำงาน พร้อมชี้โอกาสในการเข้าถึงธุรกิจที่สามารถต่อยอดได้ นอกจากนี้ถือเป็นครั้งแรกที่สตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีม ได้มีโอกาสเชื่อมโยงกับเครือข่ายพันธมิตรของโครงการ นักลงทุน ภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อช่วยต่อยอดการพัฒนาธุรกิจ และทำให้เข้าใจอุตสาหกรรมมากขึ้น
.
โดยตลอดงานทั้ง 2 วัน สตาร์ทอัพได้รับความรู้ และความสนุกสนาน เริ่มต้นที่ ดร.นิมิต นิพัทธ์ธรรมกุล ผู้จัดการพัฒนานวัตกรรม ฝ่ายนวัตกรรมเพื่อเศรษฐกิจ NIA กล่าวต้อนรับสตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีมที่เข้าร่วมโครงการ และเปิด Incubation Program อย่างเป็นทางการ มี Guest Speaker ผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ มาให้ความรู้และแชร์ประสบการณ์ ประกอบด้วย คุณอรพิมพ์ เหลืองอ่อน Managing Partner – Aimspire, คุณรังสรรค์ พรมประสิทธิ์ Co-Founder – QueQ, คุณนฤศันส์ ธัรวารชร รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด, คุณชินทัตต์ เขียวแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ, ดร.ปิยะวัฒน์ จริยเศรษฐพงศ์ Chief Commercial Officer – Thaicom, คุณกรณรงค์ ถึงฝั่ง กรรมการผู้จัดการ- Top Engineering, ดร. อรช กระแสอินทร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, คุณพชร ยงจิระนนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารและ Startup Pitching และ คุณณัฐพร สันธนะวิทย์ กรรมการบริหาร ดิจิทัลพาส
.
ติดตามอัปเดตกิจกรรมและข้อมูลโครงการได้ที่ https://nia.or.th/spaceeconomy/
.