สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size
ค้นหาใหม่อีกครั้ง

ถ้าคุณไม่พอใจในผลลัพธ์ด้านล่าง กรุณาค้นหาด้วย Keyword อื่นอีกครั้ง

25 ผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ: “ Music ”

แสดงผล 10 ผลลัพธ์ จาก 25 หน้า
T-pop Come back ปลุกกระแสให้คนกลับมาฟังเพลงไทยกันอีกครั้ง
• 28 มิถุนายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🎶 “ติดฝน - จำนน - ซ่อน (ไม่) หา -” นอกจาก 3 เพลงที่ยกตัวอย่างขึ้นมา ยังมีเพลงไทยอีกหลายเพลง ที่ฮิตติดอันดับท่ามกลางกระแสความนิยมของศิลปินต่างชาติ ผลตอบรับนี้คือหลักฐานที่พิสูจน์ให้เห็นว่า กระแสของเพลงไทยเริ่มกลับมาคึกคัก และได้รับความนิยมอีกครั้ง 📊 แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เพลงไทย หรือแนวเพลงสไตล์ T-Pop ติดตลาด หากย้อนกลับไปช่วงประมาณ 20 ปีก่อน ผลงานความนิยมของเพลงไทยเคยสร้างสถิติมา...

Taylor Swift Productions บริษัทตัวแม่ที่เดินเกมการตลาด เขย่าอุตสาหกรรมดนตรีด้วยนวัตกรรม
• 12 มิถุนายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

👱‍♀️ ศิลปินหญิงผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดของวงการเพลง ณ เวลานี้ คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “Taylor Swift” 💃 จากสาวคันทรีเสียงหวาน กลายมาเป็นตัวแม่ที่ไม่ว่าจะกลับมากี่ครั้ง ก็เปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ได้เสมอ นอกจากผลงานในเชิงศิลป์ที่ทำให้ Taylor Swift ถูกยกขึ้นหิ้งเป็นเหมือนกวีในปัจจุบัน ศิลปินคนนี้ยังมีมุมการเป็นนักธุรกิจที่คิดนอกกรอบ จนทำให้ Taylor Swift Production ติดอันดับที่ 15 ขอ...

ย้อนรอยเส้นทางสร้างตลาดนวัตกรไทย NIA เริ่มต้นทำอะไรไปแล้วบ้าง?
• 07 พฤษภาคม 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

💵 ไม่ได้มีแค่การส่งเสริมให้เกิดการสร้าง “นวัตกรรม” แต่ NIA ยังผลักดันให้ผลงานนวัตกรรมเหล่านั้น มีโอกาสในการขยายตลาด สร้างรายได้ !🗓 หลายปีที่ผ่านมา NIA ได้ให้ความสำคัญกับการเพิ่มศักยภาพของสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการ ให้เกิดการสร้างนวัตกรรมผ่านโปรแกรมอบรมบ่มเพาะ เสริมสร้างการเรียนรู้ด้านนวัตกรรมหลากหลายสาขาทั้งในรูปแบบ Onsite และ Online นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่ร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรต...

วันท่องเที่ยวโลกปีนี้ ควรลงทุนกับเรื่องอะไร? เจาะลึก 3 การลงทุน พร้อม 3 ตัวอย่างโครงการนวัตกรรมการท่องเที่ยว
• 25 กันยายน 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

องค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO) กำหนดให้วันที่ 27 กันยายนของทุกปี เป็น “วันท่องเที่ยวโลก” เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงบทบาทและความสำคัญของการท่องเที่ยวที่ส่งผลกระทบต่อสังคม วัฒนธรรม และมูลค่าทางเศรษฐกิจทั่วโลก ซึ่งจะนำไปสู่การกำหนดบทบัญญัติแผนการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวสากลในอนาคต โดยธีมปีนี้เน้นการลงทุนเพื่อคน เพื่อโลก และเพื่อความเจริญรุ่งเรือง (Investments for people, for...

สร้างระบบนิเวศนวัตกรรมให้ปัง แบบฉบับ “สวีเดน” 
• 15 กันยายน 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

🎧 ถ้าพูดถึงสตาร์ทอัพใน “ประเทศสวีเดน” หลายคนคงจะนึกถึงสตาร์ทอัพด้านดนตรีเป็นอันดับแรก เพราะถือเป็นถิ่นกำเนิดของบริการมิวสิกสตรีมมิ่ง (Music Streaming) หลายเจ้า ไม่ว่าจะเป็น Spotify ที่เป็นเจ้าตลาดแพลตฟอร์มดนตรีระดับโลก หรือ SoundCloud ซึ่งเป็น Streaming ที่มี Collection จากศิลปินให้เลือกฟังมากมาย จนถูกกล่าวขานว่าเป็นดินแดนแห่ง MusicTech  แต่ความสำเร็จเพีย...

เข้าใจ Creative Economy อย่างรอบด้าน เมื่อ Soft Power ไม่ใช่แค่กระแสแต่คือขุมพลังขับเคลื่อนประเทศ
• 27 กุมภาพันธ์ 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

เข้าใจ Creative Economy อย่างรอบด้าน เมื่อ Soft Power ไม่ใช่แค่กระแส แต่คือขุมพลังขับเคลื่อนประเทศเมื่อ Soft Power ไม่ได้หยุดอยู่แค่การเพิ่มยอดขายข้าวเหนียวมะม่วง หรือจำกัดเฉพาะวงการศิลปะ ภาพยนตร์ เพลง ฯลฯ เพื่อสร้างกระแสชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น แต่การปลุกกระแส Soft power คือตัวแปรสำคัญที่หลายประเทศใช้เป็นกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจทำให้เราต้องย้อนกลับไปทำความเข้าใจโครงสร้างของ “Creati...

เปิดมุมมอง “เศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทย” พร้อมฉายแสงในเวทีโลกแล้วยัง ? EP.4 | THE ECHONOMY
• 24 กุมภาพันธ์ 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

เมื่อเราพูดถึง “เศรษฐกิจสร้างสรรค์” ในไทย คนส่วนใหญ่อาจจะนึกถึงฝั่งของรากวัฒนธรรมดั้งเดิมขึ้นมาก่อน เช่น รำไทย มวยไทย อาหารไทย ไปจนถึงงานศิลปหัตถกรรมจำนวนมากที่ส่งออกไปได้ทั่วโลก แต่จริงๆ แล้วยังมีมิติของงานสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นใหม่และกำลังเติบโตเป็นกระแสขึ้นมาอย่างวงการซีรีส์วาย หรือวงการเพลง T-Pop ที่ภาคเอกชนกำลังปลุกปั้นกันอยู่แล้วภาพรวมกลุ่มเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือ Creative Econom...

“urban‘NICE’zation” แนวคิดการออกแบบเมืองดีๆ ที่มี “คน” เป็นศูนย์กลาง
• 14 กุมภาพันธ์ 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

เพราะเรื่องความคิดสร้างสรรค์ หรือ Creativity ไม่ได้เป็นสิ่งที่มีอยู่แค่ในวงการภาพยนตร์ เพลง เกม หรืองานศิลปะเท่านั้น แต่มันคือสิ่งที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทุกเรื่อง แม้กระทั่ง “การออกแบบความเป็นอยู่ของผู้คนในเมือง”เพิ่งผ่านพ้นไปสำหรับงาน “Bangkok Design Week 2023” หรือเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นับเป็นอีกหนึ่งงานสำค...

ขุดพลัง Soft Power! "Creative Economy เศรษฐกิจสร้างสรรค์" ต้องมีอะไรเป็นองค์ประกอบความสำเร็จ ? EP.3 | THE ECHONOMY
• 08 กุมภาพันธ์ 2566 หมวดหมู่ : บล็อก

เวลานี้เมื่อเราหันไปมองประเทศที่เป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจเช่น สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ หรือแม้แต่จีน และหลายๆ ประเทศทั่วโลก สิ่งที่เราคิดถึงกันนอกจากนวัตกรรมและเทคโนโลยี ก็คงหนีไม่พ้นสื่อบันเทิงหรือผลงานสร้างสรรค์ที่เราบริโภคกันอยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ ซีรีส์ เพลง เกม งานศิลปะ ฯลฯ และผลงานเหล่านี้เองก็ส่งอิทธิพลถึงชีวิตเราในหลายมิติอย่างไม่ทันตั้งตัว จนถูกนำไปต่อยอดในหลายอุตสาหกรรม ห...

เปิดโผ 6 อันดับสตาร์ทอัพไทย อุตสาหกรรมไหนมาแรง 
• 19 ธันวาคม 2565 หมวดหมู่ : บล็อก

ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงปลายปี 2022 กันแล้ว ซึ่งภายในปีนี้ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการที่รัฐฯ ประกาศคลายล็อกดาวน์เพื่อเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว ตามมาด้วยภาคอุตสาหกรรมที่เริ่มทยอยกลับมาฟื้นตัว และกลุ่มผู้บริโภคที่กล้าจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น ในช่วงนี้จึงถือเป็นเวลาที่ดีที่สุดในการสรุปภาพรวมระบบนิเวศของสตาร์ทอัพไทย ว่า ‘อุตสาหกรรมรูปแบบไหนมาแรงหรือน่าจับตามองที...