สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size
ค้นหาใหม่อีกครั้ง

ถ้าคุณไม่พอใจในผลลัพธ์ด้านล่าง กรุณาค้นหาด้วย Keyword อื่นอีกครั้ง

3 ผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ: “ Barcelona ”

แสดงผล 3 ผลลัพธ์ จาก 3 หน้า
22@ Innovation District จากพื้นที่ด้อยประโยชน์พัฒนาสู่ย่านนวัตกรรมที่โดดเด่นด้านผังเมืองและความเป็นอยู่ของผู้คน
• 26 มิถุนายน 2567 หมวดหมู่ : บล็อก

🤹 22@ Innovation District แม่แบบย่านนวัตกรรมด้านความคิดสร้างสรรค์ ที่หลอมรวมนวัตกร เครือข่ายนวัตกรรม และประชาชนเข้ามาอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างกลมกลืน🏭 จากพื้นที่ที่เคยเต็มไปด้วยโรงงานอุตสาหกรรม เมื่อมีการปรับขึ้นค่าแรงของแรงงาน โรงงานต่างๆ จึงพากันปิดตัว ย้ายฐานการผลิตไปยังที่อื่นๆ แต่หากจะปล่อยอาคารเหล่านี้ตั้งทิ้งไว้ก็คงไม่มีประโยชน์อะไรเกิดขึ้น ภาครัฐจึงทำการปรับปรุงให้กลายเป็นแหล่งหาความรู้ของนักศ...

4 กลยุทธ์ที่สร้าง Barcelona Model ต้นแบบ Smart City ของโลก
• 10 มิถุนายน 2562 หมวดหมู่ : บล็อก

“ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม” สุภาษิตไทยอันหมายถึง การจะทำอะไรสักอย่างหนึ่ง ต้องทำด้วยความละเอียดรอบคอบ ใจเย็น ๆ ค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ ทำ ไม่ต้องรีบร้อน แล้วจะได้ผลงานที่ออกมาดี‘Barcelona’ เมืองหนึ่งในประเทศสเปนที่ไม่ได้โด่ดเด่นเพียงแค่ทีมฟุตบอล ได้พิสูจน์คำของสุภาษิตไทยดังกล่าว ผ่านการวางแผนยุทธศาสตร์ตั้งแต่ปี 2010 ถึง 2020 รวมเป็นระยะเวลา 10 ปี โดยแผนยุทธศาสตร์นี้มีเป้า...

เยี่ยมชมการพัฒนาย่านนวัตกรรม 22@ Barcelona Innovation District
• 29 พฤศจิกายน 2561 หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2561 ทีมคณะกรรมการนวัตกรรมแห่งชาติ ผู้บริหาร ที่ปรึกษา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของ สนช. และผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตร Chief City Innovation Officer หรือ CCIO รุ่นที่ 1 ได้เข้าพบหารือเพื่อสร้างความร่วมมือและเยี่ยมชมการพัฒนาย่านนวัตกรรม 22@ Barcelona Innovation District ซึ่งได้พยายามในการเปลี่ยนแปลงพื้นที่อุตสาหกรรมเดิม ให้กลายเป็นพื้นที่ที่มีความเป็นเมืองเพิ่มขึ้น โดยมีเ...