สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

NIA และสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ร่วมจัดสัมมนาออนไลน์ “Thailand and Sweden Sustainable Development Forum 2021”

News 13 กันยายน 2564 1,234

NIA และสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ร่วมจัดสัมมนาออนไลน์ “Thailand and Sweden Sustainable Development Forum 2021”


สถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงสตอกโฮล์ม ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) และสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ร่วมจัดสัมมนาออนไลน์ “Thailand and Sweden Sustainable Development Forum 2021” ภายใต้หัวข้อ“From Green and Inclusive Development to Business Opportunities” เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 เวลา 08.30-13.40 น. (เวลาท้องถิ่นของสวีเดน) หรือ 13.30-18.40 น. (เวลาประเทศไทย) โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างสองประเทศด้านการพัฒนานวัตกรรมที่ยั่งยืน ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมที่จำเป็นสำหรับสังคมในยุคปัจจุบัน 

ทั้งนี้ธุรกิจนวัตกรรมที่ยั่งยืนไม่ควรถูกมองว่าเป็นต้นทุนเสริมหรือภาระเพิ่มเติม แต่เป็นธุรกิจนวัตกรรมที่น่าจับตามองและเป็นช่องทางให้เกิดกลุ่มธุรกิจนวัตกรรมใหม่ๆ เข้าสู่การแข่งขันในตลาดนวัตกรรม ทั้งนี้ในการสัมมนาได้เปิดโอกาสให้กลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพในสาขา Agritech/Forestry และ Smart Cities ทั้งของไทยและสวีเดน เข้าร่วม Pitching และรับฟังคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ อันเป็นประโยชน์ในการต่อยอดธุรกิจและยกระดับขีดความสามารถของผู้ประกอบการสตาร์ทอัพให้มีความพร้อมต่อการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมที่ยั่งยืนในตลาดสากลต่อไป