สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

NIA พาผู้ประกอบการนวัตกรรมในพื้นที่ภาคใต้และภาคใต้ชายแดน ร่วมออกบูธแสดงสินค้าในงาน Thailand Week 2024 พร้อมจับคู่ทางธุรกิจเปิดประตูสู่มาเลเซีย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

News 21 ตุลาคม 2567 447

NIA พาผู้ประกอบการนวัตกรรมในพื้นที่ภาคใต้และภาคใต้ชายแดน ร่วมออกบูธแสดงสินค้าในงาน Thailand Week 2024 พร้อมจับคู่ทางธุรกิจเปิดประตูสู่มาเลเซีย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

 

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมออกบูธแสดงสินค้าในงาน Thailand Week 2024 ซึ่งจัดโดย สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ (DITP Malaysia) เมื่อวันที่ 16 - 19 ตุลาคม 2567 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งได้รับเกียรติจากนางสาวลดา ภู่มาศ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เข้าเยี่ยมชมบูธ พร้อมให้ข้อเสนอแนะในการเตรียมตัวสำหรับการขยายตลาดมายังประเทศมาเลเซียแก่ผู้ประกอบการไทย โดยมี นายอำพล อาภาธนากร ผู้จัดการพัฒนานวัตกรรมอาวุโส และเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ

 

 

โดยกิจกรรมที่เกิดขึ้นภายในงานประกอบไปด้วยการจัดแสดงสินค้านวัตกรรมไทยที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก NIA และจำหน่ายสินค้านวัตกรรมแก่ผู้ซื้อรายใหญ่และรายย่อยที่เข้าร่วมงานจาก 20 กว่าประเทศ พร้อมกันนี้ ผู้ประกอบการได้ขึ้นเวทีนำเสนอสินค้าและบริการแก่ผู้ซื้อที่เข้าร่วมงานอีกด้วย

อีกทั้งยังมีการจับคู่ทางธุรกิจแบบ Onsite ของผู้ซื้อจากต่างประเทศ เพื่อให้เกิดการซื้อขายโดยตรงและเกิดการเจรจาทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการนวัตกรรมไทยและผู้ซื้อจริง ซึ่งได้พบกับผู้นำเข้าและร้านค้าปลีกชั้นนำในประเทศมาเลเซียและต่างประเทศ ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง จำนวนกว่า 30 ราย ที่มาจากเอเชีย ตะวันออกกลางและยุโรป เพื่อส่งเสริมให้เกิดการส่งออกผลิตภัณฑ์นวัตกรรมไทยสู่ตลาดมาเลเซียและทั่วโลก

 

 

ตลอดจนได้เข้าพบหารือกับ นางสาวอรดาพร ผิวเงิน เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ และ นายวรวรรณ วรรณวิล ผู้อำนวยการ DITP Malaysia เพื่อหารือแนวทางความร่วมมือด้านการส่งเสริมผลิตภัณฑ์นวัตกรรมในตลาดมาเลเซีย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขยายตลาดไปยังประเทศมาเลเซีย รวมถึงสร้างการรับรู้และส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมไทยสามารถเข้าถึงผู้บริโภคชาวมาเลเซียได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการได้ทดสอบการยอมรับผลิตภัณฑ์ในตลาดมาเลเซียได้อีกทางหนึ่ง

 

 

ทั้งนี้ มีผลิตภัณฑ์และบริการนวัตกรรมด้านเศรษฐกิจ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก NIA เข้าร่วมงาน Thailand Week 2024 จำนวนทั้งสิ้น 12 กิจการ ได้แก่
1. MORA : เซรั่มบำรุงผิวหน้าจากสารสกัดรำข้าวเล็บนก (วิสาหกิจชุมชนเกษตรแปรรูปพิกุลทอง OK DEE)
2. SKINNESS : เซรั่มวิตามินซีจากผักเคล (บริษัท ฮาลาล คอสเมติก จำกัด)
3. Rask kayii : ผลิตภัณฑ์สครับขัดผิวจากเปลือกลูกหยีผสมเกลือหวานปัตตานี (บริษัท เอช อาร์ ปัตตานี จำกัด)
4. BLACK Gel : ผลิตภัณฑ์สมุนไพรบรรเทาอาการปวดบวมและอักเสบ (บริษัท ไอว่า รีเซิร์ช แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง แลนด์ จำกัด)
5. Herby Paw : ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหนังสำหรับสัตว์เลี้ยง (บริษัท จีฟินน์ รับเบอร์ เทค จำกัด)
6. EasyXborder : แพลตฟอร์มบริการด้านท่องเที่ยวด้วยรถยนต์สำหรับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย (บริษัท ฟิวเจอร์ อินเทลลิเจ้นต์ เซอร์วิส จำกัด)
7. สยามที่รัก : แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวเสมือนจริง (บริษัท สเก็ตเชอร์ โบ จำกัด)
8. Hajestic : แพลตฟอร์มสำหรับบริหารจัดการผู้แสวงบุญโดยผู้นำทางศาสนาในท้องถิ่น (ห้างหุ้นส่วนจำกัด ร็อกเก็ต ไดร์ฟ)
9. MangosteeNa : ผลิตภัณฑ์เสริมภูมิคุ้มกันและง่ายต่อการดูดซึมจากเปลือกมังคุด (บริษัท กาตีนา เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด)
10. Befish : ข้าวเกรียบกือโป๊ะ (บริษัท นาราสมุทร จำกัด)
11. Ohmmy Jelly : เยลลี่โอมมี่ เยลลี่อร่อย (บริษัท โอมมี่ เยลลี่ จำกัด)
12. FINFINN JELLY : เจลลี่กระชายเหลืองลดการอักเสบ (บริษัท อัลบารอกัตไทยเฮิร์บ จำกัด)

นอกจากนี้ ยังมีการนำสินค้านวัตกรรมของผู้ประกอบการจากหน่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสังคม (SID) ประจำพื้นที่ภาคใต้ จำนวน 3 ราย เข้าร่วมจัดแสดง ดังนี้
1. เครื่องแกงก้อนพร้อมปรุง (วิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์อาหารบ้านบนนบ) 
2. ช็อกโกแลตอัลมอนด์สเปรดพรีไบโอติค (วิสาหกิจชุมชนพัทลุงเพื่อการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร (สถานีโกโก้พัทลุง) 
3 Kombucha: ชาดอกกาแฟโรบัสต้า (วิสาหกิจชุมชนกาแฟรัษฎาและแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร)

ทั้งนี้ การเข้าร่วมงาน Thailand Week 2024 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในครั้งนี้เป็นการสร้างการรับรู้และส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมไทยให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคชาวมาเลเซียและทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการไทยได้ทดสอบการยอมรับผลิตภัณฑ์ในตลาดมาเลเซียอีกด้วย

 

#NIA #Growth #Global #ThailandWeek2024 #DeepSouth #South