สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
Search
color contrast
Normal
Black & White
Black & Yellow
font size

ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม ณ.เซ็นทรัลพัทยาบีช

News 21 สิงหาคม 2561 2,139

นิทรรศการมีชีวิต

ทั้งนี้ ภายในงานจะได้พบกับนิทรรศการภาพบุคคลต้นแบบในรูปแบบ “นิทรรศการมีชีวิต” พร้อมชมของรักของหวงที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับบุคคลต้นแบบเหล่านี้ได้ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงในชีวิตจนประสบความสำเร็จ      ซึ่งไม่ได้มีโอกาสหาชมได้บ่อยนัก

พิธีเปิดนิทรรศการ “ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม” ณ.เซ็นทรัลพัทยาบีช

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA จัดพิธีเปิดนิทรรศการ “ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม” (100 Faces of Thailand’s Innovation Inspirers) โดยกำหนดจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ ถึง 19 สิงหาคม ศกนี้ ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช ซึ่งได้รวบรวมแนวคิด ผลงาน ความสำเร็จของผู้นำการเปลี่ยนแปลงจากหลากหลายอาชีพในประเทศไทย เพื่อปลุกกระแสให้คนไทยเกิดความตื่นตัว กล้าที่จะคิดนอกกรอบ ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์ พร้อมเป็นแรงผลักดันประเทศก้าวสู่ยุค “ไทยแลนด์ 4.0”

ว่าที่พันตรีชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน

โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก ว่าที่พันตรีชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอบางละมุง เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง   รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ให้การต้อนรับและรับฟังกิจกรรมเสวนาความสำเร็จของบุคคลต้นแบบ ผู้สร้างแรงบันดาลใจและสร้างการเปลี่ยนแปลงโดย รศ.สพ.ญ.ดร.นันทริกา ชันซื่อ นางฟ้าของสัตว์น้ำ และ คุณสุนทร ใจมาบุตร อดีตนักกีฬาทีมชาติ ผู้ค้นพบคุณค่าชีวิตใหม่ในร่างพิการ จะมาร่วมแชร์มุมมอง ประสบการณ์ และจุดเปลี่ยนที่จะสร้างแรงบันดาลใจ

เสวนาจากบุคคลต้นแบบ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการเสวนาจากบุคคลต้นแบบที่จะมาร่วมแชร์มุมมอง ประสบการณ์ และจุดเปลี่ยนที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยกล้าที่จะก้าวสู่การเปลี่ยนแปลง โดยจะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันทุกวัน        เช่น วันที่ 18 สิงหาคม พบกับ ภญ.ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร หมอยาผู้ชุบชีวิต ภูมิปัญญาสมุนไพรไทย และ อาจารย์ก่อเกียรติ ทองผุด ผู้ออกแบบพระเมรุมาศ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ปิดท้ายการเสวนาในวันที่ 19 สิงหาคม พบกับ เดชา ศิริภัทร ผู้พลิกฟื้นจิตวิญญาณชาวนาด้วยเมล็ดข้าว และ ฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล นางฟ้าซาลอน ผู้สร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน       ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นบุคคลตัวอย่างที่ได้รับการยกย่องในด้านต่างๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนไทยในการสร้างสรรค์ผลงานของตนเอง กล้าที่จะคิดนอกกรอบ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ร่วมผลักดันประเทศสู่ยุคดิจิทัล
นิทรรศการ “ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม” ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีชจังหวัดชลบุรี ยังจะจัดขึ้นใน วันที่ 29 สค. – 2 กย. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่  สำหรับใน      ภาคกลางสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ เฟซบุ๊คแฟนแพจ : ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม
ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02 017 5555 หรือที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ NIA : National Innovation Agency, Thailand